Đây là nội dung chính trong chương trình làm việc của lãnh đạo TP.HCM và Sở Du lịch thành phố về kế hoạch phát triển ngành du lịch năm 2017 vừa diễn ra vào chiều 9/2. Theo đó, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố gồm: du lịch mai, du lịch hội nghị, đường thủy nội đô, du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông thôn mới, du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch ẩm thực. Trong đó, du lịch đường thủy nội đô được đặc biệt chú trọng với các loại hình tour chợ nổi, tàu du lịch 5 sao trên sông Sài Gòn.

Năm 2017, TP.HCM sẽ phát triển thêm hai phố đi bộ ở đường Bùi Viện và bến Bạch Đằng, mở các tour du lịch tham quan chợ đầu mối để thu hút khách quốc tế, phấn đấu đạt mục tiêu đón 6 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2017.