Đại diện Cotton USA và Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại buổi họp báo (Ảnh: Báo Công Thương)

Ngày 30/9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA) đã tổ chức họp báo công bố Ngày hội Cotton Day VietNam 2022 tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”.

Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam sẽ mang đến thông tin về diễn biến thị trường chủ đạo, cũng như cung cấp các giải pháp quan trọng về phát triển bền vững và truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường trong tình hình mới.

Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội Bông Mỹ và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may của Mỹ, Cotton Day Vietnam 2022 sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về thị trường bông Mỹ nói riêng, và thị trường bông thế giới nói chung, cũng như những chia sẻ từ các chuyên gia trong vấn đề truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Cotton Day Vietnam 2022 còn giới thiệu những sản phẩm thiết kế thời trang sử dụng nguyên liệu bông Mỹ đến từ các thương hiệu thời trang trong nước như: Thương hiệu John Henry, thương hiệu Routine, thương hiệu mới Modern Humans.

Ông Võ Mạnh Hùng, Đại diện Hiệp hội Bông Mỹ tại Việt Nam cho biết, Cotton Day VietNam 2022 đã có thể trở lại trực tiếp tại Việt Nam vào ngày 4/10, để mang lại thêm cơ hội gặp gỡ, hợp tác nhiều hơn cho doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng ngành dệt may.

"Sự kiện giới thiệu đa dạng giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững vì đây là xu hướng tất yếu nếu muốn đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong tình hình mới và tạo dựng được thương hiệu Dệt may thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế", ông Võ Mạnh Hùng cho biết./..

 

PV