Có mặt tại xưởng thi công phần linh vật của đường hoa năm nay, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc rất tập trung, khẩn trương.

Nghệ nhân Văn Tòng,Chủ xưởng này cho biết, mỗi năm cần phải có sự sáng tạo để đường hoa thật sự hấp dẫn người dân tới tham quan, vui Xuân. Để làm mới thì đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, nhưng ông và mọi người đều quyết tâm làm bằng được. Ngoài cách tạo hình truyền thống, bằng kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề của mình, ông còn áp dụng cả các công nghệ hiện đại hiện nay để khắc họa được linh vật thật sự ấn tượng, đúng với thiết kế, góp phần vào sự thành công chung của đường hoa.

Nghệ nhân Văn Tòng chia sẻ, linh vật năm nay khác so với mọi năm về chất liệu, không thiết kế theo dạng tả thật mà theo ước lệ, lập thể.

“Ngoài việc hướng tới sự độc đáo, mới lạ, hấp dẫn chúng tôi còn phải tính toán để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân khi tới tham quan, thưởng ngoạn tại đường hoa. Mỗi năm ra đường hoa, nhìn thấy bà con vui tươi, có những lời khen ngợi là mọi mệt nhọc, khó khăn mà chúng tôi trải qua đều tan biến”, nghệ nhân Văn Tòng vui vẻ cho biết.

Được biết, năm nay, chủ đề của Đường hoa là "Xuân quê hương - ấm tình nhân ái", với chiều dài hơn 600m được chia thành 3 phân đoạn: "Về rừng sâu - Thiên nhiên tươi xanh", "Xuân nghĩa tình - Tự hào Việt Nam" và "Ra biển lớn - Nước non hội ngộ".

Đoạn giữa đường hoa là không gian TP Hồ Chí Minh tri ân đồng bào cả nước đã dành tình cảm tương thân, tương ái, những lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sự hy sinh, sát cánh cùng Thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa từ 27 tháng Chạp.

Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài gòn, Phó Trưởng ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 cho biết, Đường hoa Nguyễn Huệ là một sự kiện văn hóa lớn của TP Hồ Chí Minh. Đó là điểm đến ấn tượng mà mỗi năm, người dân Thành phố cũng như du khách khi tới với Thành phố đều mong mỏi, chờ đợi ngày mở cửa đường hoa để được vào chiêm ngưỡng.

Chia sẻ về thông điệp của Đường hoa năm nay, ông Hòa cho biết, đó là thông điệp về sự chia sẻ, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái để cùng nhau có một cái Tết an lành, đón một một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, may mắn và tốt đẹp hơn.

Điểm mới của đường hoa năm nay là về mặt thiết kế có sự thay đổi nhằm tạo sự thông thoáng, tránh tập trung quá đông người vào một khu vực. Chẳng hạn như, mọi năm, linh vật nằm ở đại cảnh ngay phía cổng vào. Năm nay, phía cổng sẽ là một cánh rừng rồi mới tới linh vật.  Đường hoa năm nay được thiết kế theo tiêu chí tiết kiệm hơn so với những năm trước, có sự hài hòa với không gian xung quanh, nhưng vẫn đảm bảo được nét đẹp, sự sáng tạo, độc đáo của đường hoa.

Cũng theo ông Hòa, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp đặc biệt là biến thể mới Omicron, do đó Ban Tổ chức đã xây dựng các kịch bản khác nhau linh hoạt, phù hợp tùy theo cấp độ dịch mà Thành phố ban hành.

Sau đây là một số hình ảnh mà Xưởng của Nghệ nhân Văn Tòng đang khẩn trương thi công các hạng mục phục vụ cho Đường hoa Nguyễn Huệ 2022: 

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel



V.Lê