Ngày 13/10/2022, tại số 19 Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Tại buổi lễ, Ban tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam; Ông Trần Hữu Ứng, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Thành phố Hà Nội; các ông, bà trong Ban lãnh đạo Hội đồng Việt Nam và TP Hà Nội; Hiệp hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam, Câu lạc bộ Sĩ quan họ Trần Việt Nam, Câu lạc bộ Sĩ quan họ Trần TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Phụ nữ họ Trần TP Hồ Chí Minh, cùng nhiều tổ chức và cá nhân cũng đã tham gia giao lưu, và gửi các lãng hoa chúc mừng.

Hòa chung không khí của ngày hội Doanh nhân Việt Nam, nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết và kết nối Doanh nhân họ Trần, với mong muốn kết nối doanh nhân họ trần tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, đặc biệt với mong muốn làm vẻ vang dòng họ, đặt sự phát triển dòng họ làm mục tiêu, Hội đồng họ Trần Việt Nam đã thống nhất họp và đồng ý ra quyết định bổ nhiệm ông Trần Văn Mười giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Nam. Đồng thời, ra mắt Ban Cố vấn Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh bao gồm 12 thành viên và Ban Chấp hành Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh bao gồm 10 thành viên.

Doanh nhân Trần Văn Mười hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hoá- TP Hồ Chí Minh - phía Nam. Doanh nhân Trần Văn Mười luôn tiên phong trong công tác xã hội, đóng góp trao tặng quỹ khuyến học, vì người nghèo, chất độc màu da cam, trao nhà tình thương, đóng góp quỹ an ninh xã hội TP Thủ Đức,... Ông đã được nhận Bằng khen từ UBND tỉnh Thanh Hoá, UBND TP Hồ Chí Minh, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh...

Trong thời gian vừa qua, những hoạt động của hội đồng họ Trần TP Hồ Chí Minh cũng như Hội đồng họ Trần Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ và tin yêu của đông đảo bà con họ Trần trong và ngoài nước. Cụ thể đã có nhiều  cá nhân  họ Trần đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, với nhiều chương trình  ý nghĩa  dành cho cộng đồng. Các hoạt động của họ Trần cả nước  luôn hướng tới cộng đồng bằng cả trái tim và lòng nhân ái; luôn giúp đúng người, đúng lúc và đúng thời điểm– đó không chỉ là bản lĩnh mà còn  là trách nhiệm cao cả của doanh nhân. Điển hình trong số đó là Ông Trần Văn Mười luôn đồng hành cùng với Hội đồng họ Trần Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng đầu năm  2022, ông đã dành gần 3 tỷ đồng ủng hộ các chương trình thiện nguyện cho TP thủ Đức, tặng người nghèo quê nhà Thanh Hóa và đặc biệt hướng về người nghèo ở Việt Nam, tính đến nay ông Trần Văn Mười đã dành khoảng 15 tỷ đồng đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện trong cả nước . Đây chính là nghĩa cử cao đẹp , là cốt cách đáng trân trọng của các doanh nhân họ Trần luôn noi gương các thế hệ đi trước.

Tại buổi lễ, Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam phát biểu cho rằng, với tôn chỉ hoạt động của hội doanh nhân Họ Trần Việt Nam là: Đồng hành - Kết nối - Phát triển. Hội Doanh nhân Họ Trần TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Nam sẽ là nơi gắn kết những Doanh nhân cùng chung dòng họ Trần. Các hội viên sẽ được định hướng phát triển theo xu thế phát triển chung của kinh tế toàn cầu, đổi mới trong tư duy kinh doanh, sản xuất trong thời đại mới. Đây là nơi chia sẻ tâm tư, trăn trở của hội viên, cùng tìm giải pháp, tham gia đề xuất, góp ý các chính sách của nhà nước. Cùng với đó, Hội hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với xu thế số hóa, chuyển đổi số, tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp,  giải quyết các bài toán liên quan về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã nhấn mạnh, Hội Doanh nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động nhằm giao lưu, đoàn kết học hỏi kinh nghiệm, trao đổi thông tin. Đồng thời thống nhất, hỗ trợ giúp  nhau cùng cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động, tổ chức một số hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người yếu thế, người bị hoạn nạn, ảnh hưởng do dịch bệnh, do bão lũ.

Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã chia sẻ, Hội lắng nghe ý kiến đóng góp của các hội viên, các chuyên gia cố vấn để nhanh chóng hoàn chỉnh quy chế hoạt động, cập nhật kịp thời các chính sách kinh tế, các phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Qua đó ngày càng thu hút được đông đảo các doanh nhân tham gia sinh hoạt, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh và hữu ích đối với hội viên nói riêng và đóng góp vào sự phát triển đất nước Việt Nam nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ:

leftcenterrightdel
Ông Trần Nhật Xuất – Phó chủ tịch Hội Đồng Họ Trần TP Hồ Chí Minh điều hành nghi thức Chào cờ mở đầu buổi lễ.
leftcenterrightdel
Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam - Thường trực hội đồng xác lập VietWorld trao bằng xác lập Kỷ lục VietWorld cho doanh nhân Kỷ lục gia Trần Văn Mười với bài thơ “ Con cháu Vua Hùng Toàn Cầu".
leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam trao quyết định và tặng Hoa cho Tân chủ tịch Trần Văn Mười ..
leftcenterrightdel
Ban chấp hành Hội Doanh Nhân họ Trần TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
leftcenterrightdel
Ra mắt Ban Cố Vấn Hội.
leftcenterrightdel
Các chủ doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm.
leftcenterrightdel
Gian hàng tại buổi lễ....
leftcenterrightdel
...là nơi giao lưu các doanh nghiệp.
leftcenterrightdel
Các đại biểu gửi lãng hoa chúc mừng.

 

Tin, ảnh: Chi Mai