leftcenterrightdel
Tuyến đường song hành mở bên phải đại lộ Võ Văn Kiệt, kéo dài từ đường Nguyễn Thái Học chạy dọc kênh Bến Nghé, đi dưới gầm cầu Calmette, đến đầu đường Pasteur được thông xe.

 

leftcenterrightdel

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng, dài 1.465m, trong đó phần cầu dài 886m được thiết kế là cầu dây văng, quy mô 6 làn xe vừa được thông xe vào ngày 28/4/2022.


 

leftcenterrightdel
Đến nay dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt được 90,3% tổng khối lượng. Đối với gói thầu CP1a (đoạn nhà ga Bến Thành - hầm đào hở Lê Lợi) được khởi công từ tháng 11/2016 và bắt đầu rào chắn thi công từ tháng 3/2017. Đến nay đã hoàn thành công tác tháo dỡ rào chắn và tái lập một phần đường Lê Lợi để phục vụ mục đích giao thông, phát triển kinh doanh của người dân sinh sống tại khu vực.

 

leftcenterrightdel
Năm 2022, TPHCM sẽ thực hiện 29 dự án, công trình trọng điểm giao thông, với tổng mức đầu tư 243.204 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, ODA, phương thức đối tác công tư (PPP).

 

leftcenterrightdel
Có 13 công trình đang thi công như mở rộng Xa lộ Hà Nội, 4 tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long, nút giao Mỹ Thủy, cầu Long Kiểng, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ,...

 

leftcenterrightdel
Một số dòng kênh ô nhiễm, ảnh hưởng sinh hoạt của đời sống người dân như kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tân Hóa - Lò Gốm, Tàu Hủ - Bến Nghé… được cải tạo đã làm thay đổi bộ mặt đô thị, giao thông, cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân hai bên và các khu vực xung quanh.
leftcenterrightdel
 
 
leftcenterrightdel
Đại lộ Mai Chí Thọ - Con đường chạy dọc theo kênh từ Quốc lộ 1A đến ngã ba đường Chương Dương gần cầu Calmette, Quận 1. Đây là một trong những con đường dài nhất ở TPHCM.

leftcenterrightdel
Diện mạo đô thị TPHCM ngày càng hiện đại, năng động với những tháp tài chính, văn phòng, thương mại như Bitexco, Vietcombank Tower, Saigon Centre, toà nhà Times Square…

 

leftcenterrightdel
Công viên bến Bạch Đằng đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022, với quy mô chỉnh trang khoảng 1,6 ha, trong đó có 8.700 m2 đường đi dạo, sân sinh hoạt bằng đá granite núi lửa và 7.000 m2 mảng xanh kiểng cỏ định hình không gian kiến trúc chuỗi hoa sen xuyên suốt công viên, tạo không gian và tầm nhìn thông thoáng về phía bờ sông Sài Gòn.

 

leftcenterrightdel
Phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành vào tháng 4/2015 với chiều dài 670 m, rộng 64 m. Mỗi ngày, nhất là các dịp lễ, nơi đây đón hàng ngàn lượt người đến tham quan, vui chơi cùng với nhiều sự kiện văn hóa, xã hội được tổ chức tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 




Long Hồ- Quốc Thanh