Hội môi trường Xây dựng Việt Nam và Hội LHPN Quận bàn giao công trình cho bà con nhân dân Phường 5 

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, công viên, không xả rác bừa bãi, bảo vệ môi trường góp phần giảm ô nhiễm môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị, giáo dục lòng yêu thiên nhiên, quý trọng môi trường, hiểu biết về tầm quan trọng của hệ thống cây xanh, môi trường trong lành.

Thông qua đó, từng bước chuyển biến về nhận thức, hành động mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng trong địa bàn dân cư về không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống...duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước, từng bước nâng chất lượng môi trường của người dân trên địa bàn.

Theo ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng Đại diện phía Nam, Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cho biết: Công trình cải tạo những bức tường cũ thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa đã qua sử dụng do người dân đóng góp để bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh trong khu dân cư là cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 19 - CT/TU của Thành ủy TP.Hồ Chí Minh về Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh  không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước".

Qua một thời gian được sự hỗ trợ của Hội LHPN Quận, Hội LHPN Phường 5 trong việc khải sát địa điểm, vận động các ban ngành đoàn thể, hội viên phụ nữ, bà con trong khu phố sơn tường, thu gom các chai nhựa để tiến hành trồng cây. Nhờ vậy, những bức tưởng cũ được cải tạo thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa tái chế bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp trong khu dân cư.

Không chỉ tại Gò Vấp, thời gian tới Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam sẽ lên kế hoạch phối hợp với các Sở, ngành, Quận/Huyện mong muốn nhân rộng mô hình lan tỏa đến người dân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, đáp ứng với yêu cầu về môi trường xanh, thân thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Người dân cùng sơn tường để chuẩn bị trồng cây tạo không gian xanh
Đông đảo cán bộ, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội tham gia thực hiện Công trình
Bí thư Phường 5 tham gia trồng cây cùng bà con nhân dân
Phó Bí thưPhường 5 chuẩn bị dụng cụ trồng cây

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ, công viên, không xả rác bừa bãi...

Hoàng Mẫn