Trao học bổng cho các em sinh viên, tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. (Ảnh: Thái Tám)

Ngày 11/11, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ quận 8 cùng đại diện địa phương đã trao quà hỗ trợ từ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cho 20 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” hỗ trợ chăm lo 100 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, tạo điều kiện để các em thực hiện ước mơ, phấn đấu rèn luyện, phát triển tốt trong tương lai.

Cũng trong ngày 11/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 12 đã tổ chức trao hỗ trợ cho học sinh - sinh viên mồ côi có hoàn cảnh khó khăn thuộc Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cả cha và mẹ”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 7 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 400.000 đồng cho các em trang trải kinh phí học tập trong năm học 2021 - 2022.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo” của Quận, nhằm giúp các em thêm điều kiện và động lực để được tiếp tục đến trường. Đồng thời sẻ chia những khó khăn với các em và gia đình trong điều kiện đời sống bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, mong muốn các em tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng vươn lên, trưởng thành về mọi mặt, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Chiều 11/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 12 cũng đã trao 175 suất học bổng cho các em sinh viên, tân sinh viên nghèo vượt khó học giỏi năm học 2020 - 2021 với số tiền 1.516.500.000 đồng.

Những suất học bổng được trao cho các sinh viên nghèo có ý nghĩa hết sức to lớn không những đối với các em mà cho cả gia đình, qua đó thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đến các em, những chủ nhân tương lai của đất nước./..

 

 

 

 

 

PV (t/h)