leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 2 nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho các nhà thầu gồm Liên danh Shimizu – Maeda đã có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tất cả hạng mục thi công thuộc gói thầu CP1b; và Công ty GS Engineering & Construction Corporation đã có thành tích xuất sắc đẩy nhanh tiến độ thi công cầu bộ hành các nhà ga trên cao thuộc gói thầu CP2 của tuyến Metro số 1.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR), cho biết, Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang gấp rút hoàn tất những hạng mục và thủ tục còn lại để vận hành chính thức trong năm 2024.

Để đảm bảo mục tiêu tiến độ đề ra, MAUR phát động đợt thi đua cao điểm "50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến Metro số 1 vận hành chính thức trong năm 2024".

"Việc khen thưởng nhằm kịp thời biểu dương, động viên các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tạo sức lan tỏa không khí thi đua hoàn thành nhiệm vụ trên công trường toàn tuyến Metro số 1", ông Phan Công Bằng cho hay.

Nhân dịp này, Ban Quản lý Đường sắt đã trao chứng chỉ bàn giao công trình có điều kiện (TOC) cho gói thầu CP1b. Đây là một trong những bước thủ tục quan trọng để chủ đầu tư và Công ty HURC1 từng bước tiếp cận công trình nhằm phục vụ cho công tác vận hành thử, tiến đến vận hành chính thức tuyến Metro số 1 trong năm 2024.

Được biết, UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quy định về quản lý, điều hành giao thông vận tải đường sắt đô thị ở TP Hồ Chí Minh, chuẩn bị sẵn sàng cho việc vận hành tuyến metro số 1. Trong đó có các lưu ý về vé, hành lý.

Theo quyết định, vé hành khách đi đường sắt đô thị có 2 loại cơ bản: vé lượt và vé bán trước. Vé lượt để khách đi trên một tuyến đường sắt trong khoảng thời gian một ngày, còn vé bán trước để khách đi lại thường xuyên trong khoảng thời gian một ngày hoặc dài hơn.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, hệ thống bán vé tại ga phải được thiết kế để áp dụng vé điện tử, đáp ứng yêu cầu chủ động điều chỉnh giá vé và đảm bảo khách có thể lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán khác nhau khi mua.

Hành lý phải đảm bảo an toàn, kích thước và trọng lượng phù hợp với yêu cầu tại cửa soát vé, cửa tàu và hoạt động trên tàu. Nếu hành lý thuộc loại hàng hóa nguy hiểm, đe dọa đến an toàn chạy tàu, doanh nghiệp thông báo đến cơ quan thẩm quyền để xử lý./..

V.Lê