Nho tươi Australia đã được đưa vào thị trường Việt vài năm gần đây. (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Mục tiêu của chương trình lần này là đưa đến những sản phẩm nho chất lượng cao, an toàn, đáng tin cậy đến cho người dân Việt Nam, cũng như cách để kết hợp những loại thực phẩm này sao cho phù hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đại diện Tổng lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Thương mại và Đầu tư cấp cao Rebecca Ball chia sẻ:. Chương trình “Grown in Good Nature” năm nay sẽ tiếp tục mang đến những gì tuyệt vời nhất của thực phẩm Australia. Năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng trái cây và các loại hạt của Australia sang thị trường Việt Nam đạt 185,1 triệu đô Australia. Trong đó, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu sang Việt nam là nho, anh đào, cam, quýt, đào và xuân đào, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam về trái cây tươi sạch, chất lượng, được trồng và thu hoạch bền vững trong môi trường tươi đẹp của Australia. Lợi thế về khoảng cách địa lý và khả năng cung cấp trái cây trái mùa đến thị trường Việt Nam là yếu tố chính góp phần đẩy mạnh tăng trưởng thương mại giữa Australia và Việt Nam; từ đó đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ trái cây tươi quanh năm tại Việt Nam.

Ngành công nghiệp nho tại Australia cam kết đem đến loại trái cây hảo hạng đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất và sử dụng các phương pháp canh tác sáng tạo và thân thiện với môi trường. Điều này đồng nghĩa với việc luôn đảm bảo sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ 3°C xuyên suốt quá trình từ sau khi thu hoạch đến khi vận chuyển tay người tiêu dùng tại Việt Nam, qua đường hàng không (48 giờ đồng hồ) hoặc đường biển (16 ngày), nhằm giữ nguyên độ tươi, giòn và chất lượng tốt nhất.

Hiệp Hội Nho Australia và Chương trình “Grown in Good Nature” đã và đang áp dụng nhãn dán kèm mã QR giúp cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc hành trình từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Giờ đây, người mua hàng có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm: hệ thống chuỗi cung ứng nho, các đặc tính, chủng loại sản phẩm.... và hoàn toàn tự tin về giá trị cũng như chất lượng sản phẩm nhận được.

Nho Australia là món ăn nhẹ tiện lợi để thưởng thức, phù hợp với những người có lối sống bận rộn. Không cần lột vỏ hay tách hạt, người dùng chỉ cần rửa sạch chúng trước khi ăn và tận hưởng trọn vẹn hương vị ngọt ngào đậm đà chất Australia. Đây là lựa chọn phù hợp và an toàn cho bé hoặc làm bữa nhẹ lành mạnh cho người lớn sử dụng trong khi làm việc, nhằm bổ sung thêm năng lượng hoạt động trong ngày cũng như cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Việt Nam nổi tiếng thế giới với nền ẩm thực đặc sắc, còn Australia tự hào với nguồn cung cấp thực phẩm chất lượng và an toàn bậc nhất. Sự kết hợp giữa thực phẩm Australia và ẩm thực Việt Nam sẽ giúp nâng tầm món ăn Việt. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe và an toàn thực phẩm. Với hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm chặt chẽ, thực phẩm Australia hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Mùa nho Australia đang đến với những giống nho tươi ngon và chất lượng, hiện đang được bày bán tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ như AEON Mall, BigC, Tops Market, Klever Fruit, F5 Fruit Shop, cửa hàng “Luôn tươi sạch”…/..

Minh Dung