Nhân viên EVNHCMC kiểm tra vận hành lưới điện trong mùa mưa bão.
(Nguồn: EVNHCMC)
Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, lưới điện quốc gia trên địa bàn thành phố do đơn vị quản lý luôn được quan tâm đầu tư, cải tạo theo hướng hiện đại và bảo đảm an toàn cho cung ứng sử dụng điện.
Theo đó, việc kiểm tra lưới điện luôn được EVNHCMC tiến hành kiểm tra thường xuyên, nhằm bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời… bảo đảm lưới điện vận hành an toàn. Đặc biệt trước mùa mưa, bão, ngay từ đầu năm đơn vị đã tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng thời tiết cực đoan (mưa, bão, ngập, úng…) để kịp thời xử lý khắc phục. Đồng thời, cũng đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án phòng chống thiên tai cho các công trình điện trong mùa mưa bão.
Bên cạnh đó, EVNHCMC đang thực hiện chương trình hiện đại hóa, ngầm hóa lưới điện trong khu vực nội thành, qua đó góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài, cũng như ảnh hưởng của thời tiết.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, EVNHCMC đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải trong công tác chăm sóc cây xanh và đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, phối hợp với Khu quản lý đô thị để xử lý các nguy cơ cây xanh, bảng quảng cáo, lều, lán… có khả năng ngã đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp. Tổng công ty đã lập kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư, nguồn lực để ứng trực và xử lý khắc phục sự cố nhanh nhất.
Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn, Điện lực Thành phố luôn duy trì công tác tuyên truyền về an toàn điện. Đối với mùa mưa bão, đơn vị có riêng chương trình tuyên truyền cho các khu vực dân cư dễ bị ảnh hưởng xấu như khu vực dễ ngập úng, sạt lở…
EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và người dân Thành phố, tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện,…) làm nơi định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (như mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền; nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ… Khi có sự cố gọi ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 1900 54 54 54 của điện lực TP để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.
Trong 8 tháng đầu năm 2018, chỉ số về số lần mất điện trung bình của khách hàng (SAIFI) là 1,21 lần, giảm hơn 43,91% so với cùng kỳ (2,15 lần); chỉ số về thời gian mất điện trung bình của khách hàng 97,38 phút, giảm hơn 41,81% so với cùng kỳ (167,34 phút). Để đạt được kết quả này, EVNHCMC đã không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu và chủ động ứng dụng khoa học, công nghệ, triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ và toàn diện. |