Lãnh đạo TP Thủ Đức tặng quà cho các em hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. (Ảnh: Thu Hương)

Sáng 5/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trao quà hỗ trợ trẻ em và gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đợt này, TP Thủ Đức gặp mặt và trao tặng quà cho 277 trường hợp với tổng số tiền gần 1,45 tỷ đồng. Trong đó có 152 trường hợp trẻ em, 51 trường hợp phụ nữ đơn thân và 2 người già neo đơn.

Thực hiện phong trào "Thủ Đức nghĩa tình - Vì dân phục vụ", 30 cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ TP Thủ Đức đã vận động và nhận đỡ đầu chăm lo cho 152 trẻ em mồ côi cha, mẹ; mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng.

Theo đó, đối với trẻ em, mức nuôi dưỡng hàng tháng và liên tục đến năm 18 tuổi là từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng (tùy từng độ tuổi). Riêng sinh viên, mức hỗ trợ học phí hàng tháng và liên tục đến khi ra trường là 1,2 triệu đồng/tháng.

Như vậy, số tiền mỗi tháng mà 30 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ TP Thủ Đức đăng ký chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ 152 trẻ mồ côi là gần 162 triệu đồng và dự kiến tổng số tiền hỗ trợ, nuôi dưỡng các em đến năm 18 tuổi là hơn 23 tỷ đồng./..

 

H.Thu (t/h)