Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đang cung cấp điện ưu tiên cho 15 bệnh viện dã chiến và 311 bệnh viện, cơ sở y tế và cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19; 12 chốt kiểm soát phòng dịch cấp Thành phố, cùng hàng chục chốt cấp huyện tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố. Tổng công ty đã đảm bảo việc cấp điện cho 538 điểm tiêm vaccine theo danh sách do Sở Y tế yêu cầu, và sẽ tiếp tục các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở tiêm vaccine khi Thành phố triển khai các đợt tiêm tiếp theo.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cam kết, ngành điện huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện ưu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được chỉ thị của UBND Thành phố, quận huyện và sau khi được bàn giao mặt bằng để đặt trạm điện, thiết bị cấp điện cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid. Ngành điện sẽ có phương án đảm bảo cấp điện ưu tiên cho các địa điểm này bằng điện lưới từ 2 nguồn trung thế và 1 nguồn máy phát dự phòng. Đảm bảo mất điện (nếu xảy ra) sẽ được tái lập dưới 5 phút.

Những ngày qua, hình ảnh những công nhân ngành điện TP Hồ Chí Minh không kể giờ giấc, không kể nắng, mưa luôn sẵn sàng có mặt, đảm bảo nguồn điện cho các bệnh viện và các khu phong tỏa cũng như nhân dân trên địa bàn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hương Thảo