Theo Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh, hiện TP Hồ Chí Minh có hơn 5,4 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri. Thành phố có 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu. Đối với đại biểu HĐND, Ủy ban bầu cử TP Hồ Chí Minh giới thiệu 158 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, tại 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 người.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID -19, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, TP Hồ Chí Minh xây dựng phương án tổ chức bầu cử cho 4 tình huống như: tổ chức bầu cử tại các khu vực, địa điểm bỏ phiếu; tổ chức bầu cử cho cử tri đang cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội, hoặc phong tỏa; tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc COVID-19. Với tinh thần không lơ là, không chủ quan, các đơn vị, sở ngành, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức thường xuyên cập nhật, bám sát tình hình, có giải pháp cụ thể để công tác bầu cử diễn ra an toàn, minh bạch và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Các khu vực bỏ phiếu cũng đã trang bị đầy đủ, có dự phòng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, kịp thời phục vụ cử tri đến bỏ phiếu trên địa bàn.

Nhằm góp phần đảm bảo an ninh, an toàn tuyêt đối trong ngày bầu cử, đồng thời không để xảy ra bị đông, bất ngờ, phát sinh các tình huống phức tạp về an ninh trât tự, lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cũng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình xung quanh các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, nhà riêng các lãnh đạo; các mục tiêu, địa bàn trọng điểm được phân công bảo vệ; các địa điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên, danh sách các cử tri, pano, áp phích tuyên truyền bầu cử và các địa điểm bỏ phiếu, các khu vực diễn ra các sự kiện có liên quan đến cuộc bầu cử; các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, khu vực trung tâm thành phố…

Tại các điểm bầu cử, các cử tri có mặt đông đủ thực hiện các nghi thức tham gia bầu cử. Công tác đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử và phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được thực hiện nghiêm ngặt. Phóng viên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gửi đến độc giả những hình ảnh trong ngày bầu cử tại TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Ngay từ sớm, các cử tri nô nức có mặt đông đủ để đi bầu cử.
leftcenterrightdel
Cử tri nghiêm tục thực hiện đeo khẩu trang, giãn cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế.
leftcenterrightdel
Chào cờ tại điểm bỏ phiếu 
leftcenterrightdel
Hướng dẫn bỏ phiếu.
leftcenterrightdel
Người dân nghiêm túc xếp hàng để chuẩn bị bầu cử.
leftcenterrightdel

Những lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử quận 12

leftcenterrightdel
Cử tri khu phố 3, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức tranh thủ đi bầu cử để hạn chế tụ tập đông người.
leftcenterrightdel
Cử tri quận Phú Nhuận nhanh chóng bỏ phiểu chọn ra người xứng đáng đại diện của Nhân dân.
leftcenterrightdel

Dù đã lớn tuổi, ông Ngô Mai vẫn tự mình đi bầu cử tại Trường Mầm non Sơn ca 15, phường Phú Nhuận.

Điểm bỏ phiếu tại Bệnh viện Quân y 175. (Ảnh: Vương Lê)

 

Chi Mai