Với chủ đề “TP Hồ Chí Minh: Văn minh- Hiện đại- Nghĩa tình” Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021, nhằm thể hiện khát vọng, quyết tâm của cả Thành phố thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX, đó là xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, thành phố của dịch vụ, của công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trong chuyến khảo sát thực tế tại các đơn vị thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, được biết: Đến thời điểm hiện tại, nhìn chung các hạng mục đã hoàn thành được khoảng 70%. Đội ngũ công nhân đang tích cực triển khai các công đoạn hoàn thiện, nhằm đảm bảo đúng tiến độ cũng như yêu cầu thiết kế đưa ra.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại về công tác chuẩn bị cho các hạng mục của Đường hoa Nguyễn Huệ:

 Nghệ nhân Văn Tòng giới thiệu các thông tin về linh vật con trâu trong khu vực cổng chính của đường hoa Tết 2021

Các linh vật để trang trí tại Đường hoa Nguyễn Huệ tại cơ sở sản xuất của nghệ nhân Văn Tòng (quận 12, TP Hồ Chí Minh)
Các linh vật trâu được làm từ mút và xốp

 

Ngoài việc thiết kế linh vật, xưởng nghệ nhân Văn Tòng còn làm các sản phẩm bánh tét, bánh chưng để trang trí cho các tiểu cảnh của đường hoa Tết.
Tại khu vực thi công ở Khu du lịch Văn Thánh, các con trâu ở đây đã hoàn thiện 70%, những con trâu này đa số được nhân cách hóa với nhiều hình thù khá ngộ nghĩnh. 

Các đại cảnh, tiểu cảnh như: An yên xuân về, Mừng Xuân mừng Đảng, Vòm lan rực rỡ, Hào khí Việt Nam, Bức tranh đồng dao, Vòm đoàn kết...đang được các công nhân đẩy mạnh thi công tại khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh.

Vương Lê- Hoàng Mẫn