Ngày 10/11, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh và Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết văn bản phối hợp tài trợ chương trình “Học đường niềm tin”, chăm lo cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Đại diện Đảng ủy Khối và Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết biên bản phối hợp. (Ảnh: Văn Phong)

Theo Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh Trần Xuân Điền, việc hỗ trợ cho các học sinh có cha mẹ mất do COVID-19 là hoạt động vô cùng ý nghĩa của các đơn vị trong Khối nhằm kịp thời giúp đỡ, tiếp sức cùng các em tiếp tục con đường học vấn, tạo dựng tương lai, chung tay cùng chính quyền các địa phương, ngành giáo dục phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ký kết, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh chủ trì vận động với sự đồng hành của Tổng Công ty Phát điện 3 – EVNGENCO3 và các đơn vị trong Khối như Tổng Công ty Điện lực miền Nam – EVNSPC, Công ty Xăng dầu Khu vực II – Petrolimex Saigon sẽ hỗ trợ cho 98 em học sinh mỗi tháng 02 triệu đồng (bắt đầu từ tháng 10/2021) cho đến khi hoàn thành chương trình học lớp 12 (07 năm).

Các em học sinh được hỗ trợ là những trường hợp học sinh có cha/mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mất do dịch COVID-19, là con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập, nhiều em sống ở các khu nhà trọ, nhà thuê… được các đơn vị phối hợp xác nhận, đề xuất từ danh sách các học sinh khó khăn do Sở Giáo dục và Đào tạo TP chia sẻ thông tin, vận động hỗ trợ.

Dự kiến tổng kinh phí tài trợ cho chương trình khoảng 13 tỷ đồng. Trường hợp nguồn kinh phí các đơn vị trong Đảng ủy Khối chưa đảm bảo, sẽ vận động thêm các đối tác ngoài Đảng ủy Khối tham gia hỗ trợ./.

 

KG