Tặng hoa các khách mời của Chương trình.

Trong không khí sôi động của Tháng Thanh niên hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2031 – 26/3/2023), nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tình hình chuyển đổi số tại Việt Nam gắn với các yếu tố nhân văn, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; đồng thời tuyên truyền vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số và các hoạt động khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh với sự đồng hành của Dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” do Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà sáng lập tổ chức Talkshow “Vòng tay khởi nghiệp trẻ trong bối cảnh chuyển đổi số”.

Các khách mời của Chương trình.

 

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á; ThS. Vũ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc DR SME tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số (Tác giả sách “Khởi nghiệp ngay – Sạt nghiệp luôn”, đồng tác giả sách “Hướng nghiệp 4.0”); Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà  ;  Ông Ngô Anh Vương – Giám đốc Công ty Cổ phần Hạ tầng Toàn cầu GIC và Ngài Agustavinano Sofian – Tổng lãnh sự Indonesia cũng là quốc gia đang giữa vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN với khẩu hiệu “Vấn đề ASEAN – tâm điểm của sự tăng trưởng”.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong định hướng phát triển của Việt Nam và trở thành một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu. Theo đó, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình hay chiến lược về chuyển đổi số, cụ thể là “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030″ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 03/6/2020.

Ông Agustaviano Sofjan – Tổng lãnh sự Nước Cộng hòa Indonesia tại TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thế giới đang hướng tới kỷ nguyên số, chúng ta cần đón nhận nền kinh tế số. ASEAN đã tích cực có những bước đi cụ thể trong chuyển đổi số. Nếu được áp dụng thành công, chuyển đổi số có thể đóng góp 1.000 tỷ USD vào tổng GDP của ASEAN vào năm tới, giúp ASEAN vươn lên là một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Việt Nam và Indonesia là những nhân tố quan trọng trong ASEAN. Indonesia và Việt Nam chiếm 60% dân số ASEAN và 45% nền kinh tế ASEAN.

Khán giả tham gia Chương trình.

 

Indonesia dự định kế thừa thành quả và đưa ASEAN trở thành tâm điểm tăng trưởng trong khu vực. Vì vậy Tổng lãnh sự quán Nước Cộng hòa Indonesia tại TP Hồ Chí Minh khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam mang đến những ý tưởng mới về cách tăng cường hợp tác ASEAN bằng cách tham gia cuộc thi việt do Tổng lãnh sự quán Indonesia phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP Hồ Chí Minh (VAFA), APTISI (Hiệp hội các trường Đại học tư ở Indonesia), và Gojek Việt Nam tổ chức. Trong bối cảnh ASEAN là tâm điểm của tăng trưởng, các thí sinh có thể trình bày các ý tưởng về cách ASEAN có thể đóng góp vào việc tăng cường phục hồi kinh tế và đưa ASEAN trở thành động lực tăng tưởng bền vững của thế giới, Ông Agustaviano Sofjan chia sẻ.

Trong chương trình, Thạc sĩ Vũ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Phó Công ty Tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số Dr. SME, Ông Ngô Anh Vương chia sẻ với các bạn sinh viên về chuyển đổi số và khởi nghiệp của sinh viên. Thông qua đó, cung cấp cho sinh viên hiểu biết cơ bản về chuyển đổi số, những cơ hội và thách thức của Gen Z trong quá trình khởi nghiệp và chuyển đổi số. Chuyển đổi số ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh ngày nay. Chuyển đổi số có thể là một công cụ mạnh mẽ  cung cấp khả năng truy cập và phân tích dữ liệu, giúp các công ty khởi nghiệp hiểu rõ hành vi của khách hàng, xu hướng thị trường và hiểu quả kinh doanh… Bằng cách tận dụng công nghệ số, các công ty khởi nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng và xây dựng mô hình doanh nghiệp bền vững.

Tổng kết Diễn đàn, PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân đưa ra thông điệp gồm 5K để các bạn sinh viên cùng suy ngẫm trong định hướng nghề nghiệp trong bối cảnh mới: Kế hoạch – Khát vọng – Khởi nghiệp – Kiến nghiệp – Kế nghiệp./..

 

PV