Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc mừng Ấp 1 tại Ngày hội. (Ảnh: Hồng Phúc)

Báo cáo tại Ngày hội, ông Phạm Văn Tuyền - Trưởng ban Công tác Mặt trận Ấp 1, xã Bình Chánh cho biết, nổi bật nhất của địa phương chính là các phong trào về bảo vệ môi trường thôn xóm xanh - sạch - đẹp; vận động nhân dân hỗ trợ nhau thoát nghèo, tiến tới mục tiêu không còn hộ nghèo trên địa bàn ấp. Công tác Mặt trận đã thể hiện hiệu quả rất cao trong việc vận động người dân đoàn kết thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không gây ô nhiễm môi trường, không xả rác bừa bãi nơi công cộng, thực hiện với phương châm ấp không rác, từng tổ không rác, nhà nhà không rác.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Ấp 1 nói riêng và tập thể lãnh đạo chính quyền và nhân dân xã Bình Chánh mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết. Nhất là, tất cả cùng đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Bên cạnh đó, bí thư Thành ủy đánh giá cao việc giữ môi trường sạch đẹp của địa phương đã góp phần hạn chế mức độ dịch COVID-19 cũng như sốt xuất huyết vừa qua. Đồng thời đề nghị người dân hết sức phát huy trên tinh thần ý thức với cộng đồng, tăng cường sự quan tâm chung.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã trao quà cho đại diện Ấp 1, xã Bình Chánh để chăm lo, hỗ trợ các công tác vì người nghèo và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

Tại buổi lễ, tuyên dương 7 gương "Người tốt - việc tốt" và 5 hộ gia đình được tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022 của Ấp 1. Trong khuôn khổ của ngày hội, nhiều phần quà cùng học bổng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TP Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương đã trao tặng đến cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh trên địa bàn.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã đến viếng, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Lịch sử Láng Le Bàu Cò; Khu truyền thống cách mạng Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; Đình Bình Trường.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ./.

 

PV(T/H)