Các đại biểu tham quan gian hàng.

 Tech4Life là sự kiện chào mừng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2022 (10/10/2022), do VINASA (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam) và UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2022. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh.

Chương trình thu hút hơn 2.000 lượt khách tham quan, khoảng 2.000 lượt đại biểu tham dự Hội nghị, bao gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, hơn 20.000 lượt theo dõi trực tuyến và 150 gian hàng đến từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây là nơi để những doanh nghiệp giới thiệu nhiều thiết bị, giải pháp với trọng tâm là những công nghệ mới: AI, IoT, Blockchain, Big Data, Cloud,… và ứng dụng những công nghệ này vào cuộc sống hằng ngày.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Cùng với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang diễn ra với tốc độ khá nhanh, thúc đẩy đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị mới, tạo tiền đề hình thành nền kinh tế số. Hiện nay, các doanh nghiệp và ban ngành quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong xem chuyển đổi số là xu thế tất yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh và xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ mới”.

Trong hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp” thuộc khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Bá Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ VINASA, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ về giải pháp hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp: “Dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng. Tại MoMo, chúng tôi xây dựng nhiều giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng. Thông qua nền tảng Siêu ứng dụng MoMo, các doanh nghiệp nhất là các SMEs,  ngân hàng, tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư có thể tiếp cận nhiều khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục phối hợp với hàng chục ngàn đối tác khác để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ này”.

 Ông Nguyễn Bá Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ VINASA, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ về giải pháp hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Theo đó, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, đặc biệt là SMEs/MSMEs, MoMo trở thành nền tảng cung cấp nhiều giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái, mở rộng kinh doanh ngay trên nền tảng MoMo trong thời gian nhanh nhất, đơn giản và tối ưu chi phí.

Về phía người dùng, ông Diệp cho biết thông tin tín dụng là cơ sở quan trọng nhất của khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính, song số lượng người Việt có loại dữ liệu này chưa phổ biến. Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), độ phủ thông tin tín dụng đã tăng từ mức 41,8% (năm 2015) lên mức 59,6% (năm 2020). Tuy vậy, vẫn còn đến 40,4% người Việt chưa có thông tin tín dụng và 70% người dân khu vực nông thôn bị hạn chế tiếp cận tín dụng.Việc chưa có đủ cơ sở dữ liệu tín dụng khiến một bộ phận người dân không thể thực hiện những khoản vay chính thống.

Với mong muốn mang đến giải pháp tài chính bình đẳng cho mọi người, nhất là nhóm người yếu thế, MoMo mang đến nhóm dịch vụ MoMo tài chính, hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện, giúp mỗi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính với mức chi phí thấp. Trong đó, 3 sản phẩm quan trọng gồm có: Điểm tin cậy MoMo, Nhóm sản phẩm tài chính tiêu dùng thông minh và Sàn đầu tư MoMo.

Sau hơn 4 năm ra mắt (2018 đến nay), nhóm dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo có hơn 10 triệu người dùng các sản phẩm bao gồm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy, bảo hiểm,... Trong đó, 60% người dùng của MoMo sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, gian hàng MoMo thu hút đông đảo khách tham quan. Bên cạnh việc được tư vấn các sản phẩm dịch vụ tài chính hữu ích, đúng nhu cầu, hỗ trợ mở mới tài khoản, khách tham quan còn được tham gia “Vòng quay may mắn” và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như dây đeo, móc khóa, túi vải,.../..

V.Lê