Mọi người có thể hỗ trợ trực tiếp cho dự án “One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê” bằng cách quét mã QR nhận tiền của dự án bằng MoMo.

Từ ngày 30/10/2022, dự án “One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê” đã bổ sung phương thức tiếp nhận quyên góp mới. Theo đó, mọi người có thể hỗ trợ trực tiếp bằng cách quét mã QR nhận tiền của dự án bằng MoMo. MoMo là siêu ứng dụng đầu tiên đồng hành cùng Coffeerary trong dự án ý nghĩa này.

Mục tiêu hiện tại của dự án là đến tháng 12/2022 sẽ kêu gọi quyên góp thành công 50.000 quyển sách thuộc đa dạng lĩnh vực: Sách tham khảo, Kiến thức khoa học, Lịch sử, Văn học, Kỹ năng sống, Truyện tranh,... và 5 tủ sách (tương đương 50 triệu đồng) cho trẻ em, thanh thiếu niên tại huyện Núi Thành, tỉnh quảng Nam. Số tiền quyên góp qua mã QR nhận tiền của dự án sẽ dùng để trang bị kệ sách, tủ sách.

Điểm nhấn trong hoạt động đồng hành lần này là chuỗi sự kiện offline diễn ra trong 5 ngày Chủ Nhật 30/10, 6/11, 13/11, 20/11 và 27/11/2022 tại xe cà phê Coffee tour in the City của Coffeerary trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (Q.1, TP HCM), mỗi buổi kéo dài từ 8h00 đến 11h00. Đến đây, mọi người được tham gia nhiều hoạt động thú vị: Thưởng thức cà phê miễn phí, trải nghiệm pha cà phê thủ công, nghe nhạc, quyên góp cho dự án “One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê”, check-in cùng mô hình mã QR MoMo khổng lồ, bốc thăm may mắn 100% trúng quà,...

Trong vai trò đại sứ dự án “One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê”, Hoa hậu Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022, đã có buổi giao lưu quyên góp sách cùng cộng đồng trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn vào sáng Chủ Nhật ngày 6/11/2022.

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai chia sẻ: “Đây là một dự án ý nghĩa, đúng với mục tiêu mà Mai đang theo đuổi là đóng góp cho xã hội, thay đổi tương lai của các em nhỏ. Bên cạnh sách cũ, giờ đây mọi người còn có thể đóng góp trực tiếp cho dự án thông qua quét mã QR nhận tiền của dự án bằng MoMo. Sự đồng hành của MoMo trong dự án One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê giúp lan tỏa dự án đến nhiều người hơn. Từ đó, Mai hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trong năm nay, cũng như tiếp tục xây dựng nhiều hơn nữa những tủ sách cho trẻ em trên khắp Việt Nam”.

Sau 2 ngày Chủ Nhật đầu tiên (30/10 và 6/11/2022), hoạt động thu hút hàng ngàn người tham gia hưởng ứng, ghi nhận 1.545 quyển sách và 7.874.541 đồng được quyên góp qua mã QR nhận tiền của dự án.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Cùng chung mục tiêu giúp đỡ trẻ em khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn từ những điều nhỏ bé, MoMo chính thức đồng hành lâu dài cùng Coffeerary trong dự án One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê. Chúng tôi mong muốn dùng công nghệ để kết nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp lan tỏa lòng tốt và tình yêu thương đến những trẻ em thiếu may mắn. Việc áp dụng hình thức thanh toán hiện đại như mã QR giúp việc quyên góp cho các dự án cộng đồng, từ thiện trở nên dễ dàng, đơn giản và an toàn hơn”.

Sự phát triển của công nghệ dần giúp việc từ thiện trở nên đơn giản và thuận lợi hơn. Mã QR nhận tiền trở thành cầu nối lan tỏa những dự án cộng đồng đến với nhiều người hơn. Giờ đây, không chỉ gói gọn trong các hoạt động offline tại chỗ, bất kỳ ai cũng đều có thể quyên góp cho các dự án cộng đồng, thiện nguyện mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, mở MoMo và quét mã QR nhận tiền của dự án đó.

Hiện MoMo đang là nền tảng thiện nguyện có đông nhà hảo tâm nhất Việt Nam, với hơn 8,2 triệu người. Sau hơn 3 năm hoạt động (từ 2009 - 10/2022), tổng số tiền quyên góp và được tài trợ bởi doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đạt hơn 167 tỷ đồng (riêng 10 tháng đầu năm 2022 là hơn 68,2 tỷ đồng), giúp đỡ hơn 223.000 trẻ em (riêng 10 tháng đầu năm 2022 là hơn 98.000 trẻ em).

Sắp tới, MoMo sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều dự án cộng đồng, hoạt động thiện nguyện hơn nữa, để cùng giúp đỡ cho trẻ em Việt Nam có một tương lai tươi sáng hơn; đồng thời lan tỏa thông điệp: Thiện nguyện không phải là điều gì to tát, mà chỉ là công việc hàng ngày, ai cũng có thể góp sức. Những điều nhỏ bé đó không chỉ cùng nhau tạo nên sự thay đổi vĩ đại cho cộng đồng, mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực cho mỗi người dùng MoMo./..

V.Lê