Thiếu tướng Đặng Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Ngày 7/3, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục QP&AN năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 7. Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục QP&AN TP trì hội nghị.

Năm 2022, nhiệm vụ giáo dục QP&AN trên địa bàn TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực; việc cập nhật, bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho các đối tượng đã hoàn thành chỉ tiêu với hơn 21.000 người tham gia các lớp. Bên cạnh đó, Hội đồng Giáo dục QP&AN TP đã hướng dẫn các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thực hiện liên kết giảng dạy môn học giáo dục QP&AN cho sinh viên theo đúng Quyết định số 2861/QĐ-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc điều chỉnh, bổ sung danh sách liên kết giáo dục QP&AN. Công tác giáo dục QP&AN cho học sinh, sinh viên từng bước đi vào nền nếp, có nhiều chuyển biến tích cực với hơn 374.000 học sinh, sinh viên đã tham gia. Trong đó, 100% học sinh các Trường THPT đều tham gia.

Ngoài ra, Hội đồng Giáo dục QP&AN cấp quận, cấp phường đã tổ chức tuyên truyền, thông tin thời sự với nhiều biện pháp gắn với địa phương như thông qua các buổi sinh hoạt các đoàn thể, các khu dân cư, tổ dân phố, tổ nhân dân, trên hệ thống loa phát thanh, trên bản tin khu phố gắn với đặc thù của từng địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và toàn dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng đề nghị Hội đồng Giáo dục QP&AN TP tập trung thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ toàn diện, đồng bộ và có chiều sâu trong công tác Giáo dục QP&AN, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ và toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan, nhất là các cơ quan thuộc ban, bộ ngành Trung ương đứng chân trên địa bàn rà soát, nắm chắc số lượng cán bộ thuộc các đối tượng chưa được bồi dưỡng kiến thức QP&AN để xây dựng kế hoạch phù hợp, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ phải tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN cho 100% đối tượng theo quy định.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể có thành tích tốt trong công tác giáo dục QP&AN năm 2022 .

 

Cùng với đó cần bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu cử đi bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 1, 2 theo chiêu sinh của Hội đồng GDQP&AN Trung ương và Quân khu; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho đối tượng 3, 4 ở từng lớp phải cụ thể, tổ chức có chất lượng. Các trung tâm Giáo dục QP&AN và các trường khắc phục những hạn chế về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ... để bảo đảm chất lượng giảng dạy... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền QP&AN cho toàn dân bằng nhiều hình thức phong phú; phát huy hiệu quả hoạt động của các lực lượng trong tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, nội dung xấu, độc hại trên không gian mạng…

Tại Hội nghị, Quân khu 7 đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân; UBND TPHCM khen thưởng 13 tập thể; Hội đồng Giáo dục QP&AN Thành phố khen thưởng cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác giáo dục QP&AN năm 2022./..

 

PV