Ngày 3/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã chính thức đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố. Theo đó, từ nay người dân có thể làm thủ tục cấp căn cước công dân bằng cách truy cập vào địa chỉ website: http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Phòng Cảnh sát Quản lý 
hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, người dân Thành phố Hồ Chí Minh có thể truy cập, làm thủ tục cấp căn cước công dân bằng máy tính và điện thoại thông minh tương thích với mọi trình duyệt thông dụng. Sau đó, công dân sẽ kê khai thông tin đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại căn cước công dân theo mẫu có sẵn trên trang thông tin điện tử rồi lựa chọn ngày làm thủ tục. Sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống sẽ tự động hướng dẫn, kiểm tra, xác thực việc thực hiện kê khai đã đúng quy trình và đầy đủ các thông tin theo quy định hay chưa để xác định việc thực hiện đăng ký thành công, cấp mã hồ sơ giao dịch và hẹn ngày công dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân. Đáng chú ý, nếu có thắc mắc về quy trình làm thủ tục trên trang thông tin điện tử, người dân có thể gửi câu hỏi ngay trên website và sẽ được cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời, giải đáp.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện đại hóa về quản lý hành chính sẽ giúp người dân được hưởng lợi nhiều nhất, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, không còn cảnh chờ để làm căn cước công dân. Việc ra mắt Trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ nâng năng suất lao động, phục vụ nhân dân của lực lượng Công an. Đồng thời, Công an Thành phố cũng chú trọng việc bảo mật thông tin, hướng đến sẽ chuyển giao công nghệ này đến các quận, huyện trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới./.

PV/TTXVN