Các tập thể tiêu biểu nhận khen thưởng tại hội nghị. (Ảnh: Hùng Khoa)
Ngày 27/12, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2019, công bố chương trình kích cầu năm 2020.
Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2019, Sở Du lịch Thành phố đã phát động chương trình kích cầu du lịch thành phố đạt nhiều kết quả tích cực, với 8 tour nhằm giới thiệu những tiềm năng, điểm đến, dịch vụ ở trung tâm TP, phía Bắc hướng đến huyện Củ Chi và phía Nam tại huyện Cần Giờ.
Theo đó, chương trình đã thu hút 71 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 21 công ty lữ hành và 50 điểm đến. TP. Hồ Chí Minh đã đón hơn 88.000 lượt khách, đạt doanh thu hơn 33 tỷ đồng.
Ngoài ra, Sở Du lịch tiếp tục triển khai kế hoạch liên tịch chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi dành riêng cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động năm 2019 với 9 chương trình tour mới, hấp dẫn; tổ chức Hội nghị quảng bá các tour thuộc chương trình kích cầu đến 50 doanh nghiệp lữ hành 13 địa phương Đồng bằng sông Cửu Long.
Về chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2020, Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo với nhiều điểm tham quan thành phố, sử dụng phương tiện đa dạng như, xe đạp, xích lô, xe gắn máy, xe Limousine… với giá ưu đãi tốt nhất cho du khách khi đăng ký tham quan với lịch khởi hành hằng ngày. Các chùm tour đó gồm: Tinh hoa Tết Việt, Sài Gòn rực rỡ sắc màu hoàng hôn, Việt Nam - chuyện chưa kể - Sài Gòn xưa và nay…
Trong đó, những trải nghiệm chính dành cho du khách như: Đi thuyền trên sông Sài Gòn, thưởng thức ẩm thực đường phố, trải nghiệm cuộc sống thường nhật, bình dị của người dân TP. Hồ Chí Minh, tham gia làm nông dân, trải nghiệm làm đầu bếp, khám phá Địa đạo Củ Chi, khám phá văn hóa người Hoa ở phố lồng đèn quận 5, ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, tham quan Khu sinh thái Vàm Sát - Cần Giờ… Nhiều tour giảm giá trong 5 ngày liên tục từ 30 % - 45% trong tháng chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2020.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đánh giá, chương trình tour đều bảo đảm chất lượng. Hiện nay, 95% số lượng khách đến TP. Hồ Chí Minh là người nước ngoài. Do đó, năm 2020, sở Du lịch TP sẽ cố gắng nỗ lực giới thiệu để kích cầu khách nội địa nhiều, đặc biệt du khách miền Bắc, miền Trung.
Tại hội nghị, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã khen thưởng 16 đơn vị tiêu biểu thực hiện chương trình kích cầu du lịch thành phố./.