Người dân đánh giá sự hài lòng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh (ảnh: Khả Hòa)

Theo đại diện Sở TT&TT, Thành phố đã triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn/, địa chỉ liên kết trên trang thông tin điện tử Thành phố (Hochiminh Cityweb), trang thông tin điện tử các Sở, UBND các quận huyện, Cổng dịch vụ công trực tuyến Thành phố và người dân có thể đánh giá trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Thành phố cũng đã thiết lập hệ thống đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân với lãnh đạo Thành phố qua tổng đài 1022, thư điện tử, website. Đồng thời Thành phố cũng đã liên thông tổng đài 113-114-115 để giúp người dân thuận lợi hơn khi thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp. Bước đầu triển khai, hệ thống đường dây nóng đã đạt được những kết quả nhất định, huy động các cơ quan, quận huyện, sở ngành cùng tham gia giải quyết những vấn đề phản ánh, nhất là những bức xúc của người dân; tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố.

Việc triển khai đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức và người dân về dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị sẽ góp phần vào việc cải thiện chất lượng phục vụ, cung cấp dịch vụ mang lại sự hài lòng ngày càng cao cho người dân, tổ chức. Đồng thời, qua đó phát huy vai trò giám sát và tham gia thiết thực của người dân vào công tác cải cách hành chính.

Được biết, mới đây, UBND TP.Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện cần tăng cường kiểm tra công tác triển khai thực hiện hệ thống đánh giá hài lòng của tổ chức và người dân đối với dịch vụ công tại cơ quan, đơn vị. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2017, mỗi cơ quan, đơn vị phải đảm bảo ít nhất có 40% số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hoặc qua dịch vụ công trực tuyến phải có sự tham gia đánh giá của tổ chức, người dân trên hệ thống. Mức độ hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính phải đạt mức trên 80%./.