(ĐCSVN) – Ngày 14/4, Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, nhằm chấn chỉnh thái độ, hành vi của cán bộ, công chức trong giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và doanh nghiệp, UBND Thành phố đã chỉ đạo các sở-ngành và UBND quận-huyện, phường-xã, thị trấn thường xuyên quán triệt việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị.

Thành phố đang tích cực cải cách hành chính trong đó có việc
 chấn chỉnh thái độ tiếp công dân của cán bộ, công chức (Ảnh:VL)

Đồng thời Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực; thực hiện nghiêm quy định về tiếp dân, đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả thanh tra, kiểm tra việc thực thi công vụ, bố trí phân công cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính; xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức vi phạm nội quy, giờ giấc làm việc và kết quả xử lý được đưa vào đánh giá cán bộ, công chức hàng năm.


UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát các quy định, thủ tục hành chính còn bất cập, chồng chéo, vướng mắc để kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ; thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ, cụ thể các thủ tục hành chính đã được công bố./.

Vương Lê