Theo đó, toàn bộ 100% văn bản sẽ được gửi qua mạng, bao gồm: giấy mời họp nội bộ; tài liệu phục vụ họp; văn bản để biết, để báo cáo; thông báo chung của cơ quan, các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc; lịch công tác cơ quan; công văn; thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Riêng các loại văn bản (gồm tờ trình, quyết định) được gửi qua mạng, đồng thời gửi bản giấy.


Ngoài ra, các sở-ban-ngành, UBND các quận-huyện cần thực hiện đăng ký chữ ký số của đơn vị và chữ ký số cá nhân cho các đối tượng: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Giám đốc, Phó giám đốc, Chánh Văn phòng với Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 26/5/2017.

Đây là nỗ lực của Thành phố trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng thời, việc bãi bỏ văn bản giấy còn giúp tiết kiệm về thời gian, chi phí, tiết kiệm về nhân lực, giảm ùn tắc giao thông./.

V.Lê