Cùng với việc tiếp nhận các phản ánh qua đường dây nóng, các đơn vị của TP đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh minh họa: An Nhiên
Các tin phản ánh của người dân được ghi nhận đầy đủ và được Cổng thông tin 1022 chuyển cho Sở Y tế, UBND 24 quận huyện và các sở, ngành liên quan trên hệ thống 1022 đồng thời, gửi tin nhắn SMS để các đơn vị biết và phối hợp xử lý.
Đó là thông tin được Sở Thông tin và Truyền thông TP đưa ra tại báo cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh về việc tiếp nhận phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP về triển khai tổng đài đường dây nóng phục vụ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch đặt tại trụ sở UBND TP, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Văn phòng UBND TP và Viễn thông TP Hồ Chí Minh triển khai và đưa vào vận hành tổng đài đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại trụ sở UBND TP thông qua số điện thoại 1022 – nhấn phím 3 và số điện thoại (028) 3824.9000 được vận hành liên tục 24/7 kể từ ngày 1/4/2020 đến nay.
Ngày 7/5/2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 924/STTTT-BCVT về chuyển hoạt động của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 từ Văn phòng UBND TP về Tổng đài 1022 tại Viễn thông TP kể từ 17 giờ ngày 5/5/2020.
Tính đến ngày 3/8/2020, tổng đài đường dây nóng đã tiếp nhận 1.752 thông tin, phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các tin phản ánh của người dân được ghi nhận đầy đủ và được Cổng thông tin 1022 chuyển cho Sở Y tế, UBND 24 quận huyện và các sở, ngành liên quan trên hệ thống 1022 đồng thời, gửi tin nhắn SMS để các đơn vị biết và phối hợp xử lý.
Để tiếp tục tiếp nhận thông tin phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông kiến nghị UBND TP xem xét giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tiếp tục tiếp nhận, xử lý và phản hồi kịp thời thông tin phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID – 19 trên Cổng thông tin 1022. Đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục vận hành Cổng thông tin 1022 để tiếp nhận và chuyển xử lý thông tin phản ánh của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả, báo cáo kịp thời về UBND TP các khó khăn vướng mắc trong quá trình trình triển khai thực hiện./.