Cùng tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo: Bộ Y tế; Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh; Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng Bệnh viện Quân y 157 Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

* Tại Bệnh viện Quân y 175, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, năm 2021, đất nước phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19; trong bối cảnh đó, chúng ta đã vượt qua những khó khăn, gian khổ để đạt được mục tiêu bảo vệ sức khoẻ Nhân dân và vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

“Dịch bệnh đã gây ra nhiều thiệt hại, hơn 30.000 đồng bào, chiến sĩ của chúng ta đã ngã xuống. Nhưng chúng ta có những chiến lược, giải pháp, bài học kinh nghiệm. Chúng ta tiếp tục khẳng định vai trò của lực lượng tuyến đầu, trong đó có ngành Y.” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm, vừa đảm bảo y tế cho quân đội, cho cán bộ cao cấp trong và ngoài quân đội, bạn bè quốc tế, và đặc biệt là cho Trường Sa, đảm bảo y tế cho Lực lượng gìn giữ hoà bình.

“Cuối tháng 5, hình ảnh những bác sỹ quân y 175 lăn lội vùng biên giới xa xôi Tây Ninh tiêm phòng cho người dân là những hình ảnh vô cùng ấn tượng với tôi” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa xúc động.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng Bệnh viện Thống Nhất nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc 27/2

Bệnh viện Quân y 175 đã có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện vai trò là bệnh viện dã chiến. Bệnh viện đã phối hợp với Hải quân, Binh đoàn 18, các cơ quan chức năng thực hiện quy trình bay cấp cứu người kịp thời.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những nỗ lực của toàn ngành y tế cũng như hệ thống y tế của Quân đội nói chung và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng.

Nhắc lại nội dung Bức thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân, cũng như công tác hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước; thực hiện tốt các nhiệm vụ chiến lược phát triển y tế, phát triển con người đáp ứng yêu cầu của thời đại mới; tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của ngành y học nước nhà.

* Thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến ngành Y tế.


Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm chúc mừng nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Trần Thị Trung Chiến


“Tôi rất xúc động với những tâm huyết, sự dũng cảm của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Bệnh viện Thống Nhất.

Gửi những lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi đến các lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế, cán bộ của Bệnh viện Thống Nhất nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí mong muốn, Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục làm tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế Nhân dân; phát huy sức mạnh đoàn kết, thương yêu, gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục tỏa sáng tinh thần “lương y như từ mẫu”; có nhiều chuyên đề học tập và làm theo Bác, phát triển sự nghiệp Y tế của Việt Nam tiến xa cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới…

Thời gian qua, trong các làn sóng dịch, Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh là đơn vị tham gia tất cả các mặt trận, từ truy vết, xét nghiệm, sàng lọc; tham gia tích cực vào các bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 (đóng góp 1/3 quân số), đặc biệt là đóng góp nhân lực, vật lực vào Bệnh viện Hồi sức COVID-19 quy mô 1.000 giường.

Trong bối cảnh dịch bùng phát, khả năng chuyển bệnh nhân khó khăn, Bệnh viện đã cùng Uỷ ban Phòng, chống dịch quận Tân Bình thành lập Bệnh viện đã chiến đa tầng đầu tiên của khu vực phía Nam, thu dung và điều trị hơn 10.000 bệnh nhân COVID-19 về điều trị với tỷ lệ tử vong thấp nhất. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên thành lập Khoa hậu COVID-19, đây là khoa hồi sức và phục hồi chức năng sau COVID-19 và đến nay, tất cả các khoa khác của Bệnh viện đều đã thêm chức năng điều trị hậu COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; thăm, chúc mừng GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã chia sẻ về những đóng góp vô cùng quan trọng của ngành Y tế trong những năm qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để tôn vinh đội ngũ thầy thuốc trong cả nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Y tế có nhiều sức khỏe, tiếp tục có đóng góp cho sự phát triển của ngành Y; đồng thời động viên con, cháu tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến ngành Y tế và sự phát triển của ngành./.

Hoàng Mẫn