Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu  Quang thăm và tặng quà dịp Tết 2020


 

Theo kế hoạch này, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, mừng xuân mừng Đảng. Đồng thời thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, tăng cường các giải pháp hỗ trợ gia đình người có công với cách mạng; thực hiện chỉnh trang, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ…

Đối với các đồng chí lão thành cách mạng được tặng 6,5 triệu đồng/suất (tiền mặt 5 triệu đồng và quà 1,5 triệu đồng). Vợ liệt sĩ tiêu biểu được tặng 4,5 triệu đồng/suất (tiền mặt 3 triệu đồng và quà 1,5 triệu đồng). Con liệt sĩ tiêu biểu được tặng 1 triệu đồng/suất.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khu vực hành chính, sự nghiệp khối TP, quận - huyện (kể cả các tổ chức Đảng, Đoàn thể và cán bộ phường - xã, thị trấn) và một số cơ quan, đơn vị thuộc ngành dọc; cán bộ, nhân viên tại SOS Làng Trẻ em TP được tặng 1,5 triệu đồng/suất.

Đồng thời, TP tặng quà cho các hộ giữ rừng Cần Giờ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn là 1 triệu đồng/suất cho 32 hộ. Người có công, người cao tuổi tròn 100 tuổi tiêu biểu và hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số nghèo tại 24 quận, huyện được lãnh đạo TP thăm, chúc Tết là 5 triệu đồng/suất (tiền mặt 3 triệu đồng và quà 2 triệu đồng).

 Đặc biệt, năm nay, TP tặng quà cho 24 trường hợp người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gặp khó khăn tại 24 quận, huyện (mỗi quận, huyện 1 trường hợp) là 2,2 triệu đồng/suất (tiền mặt 1 triệu đồng và quà 1,2 triệu đồng).

Bên cạnh đó, TP tặng 150 gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 là 2,7 triệu đồng/suất (tiền mặt 2 triệu đồng và quà 700.000 đồng).

Tường Vy