15:30 01/11/2022
print  

Trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thọ Chân

(ĐCSVN) - Ngày 01/11, Quận ủy Quận 3 đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Thọ Chân, nhân dịp đợt 7/11/2022. Tham dự Lễ Trao Huy hiệu có các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy quận 3.


Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thọ Chân. (Ảnh Hồ Lê).

 Tại Lễ trao Huy hiệu, bày tỏ xúc động khi nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng vào dịp kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng mười Nga, đồng chí Nguyễn Thọ Chân cho biết, rất vinh dự khi được làm đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam gần 90 năm. Đồng chí xúc động khi ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của mình, đặc biệt là khi nhớ đến những kỷ niệm trong những lần được tiếp xúc trực tiếp với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã truyền cảm hứng, động lực để đồng chí nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho Đảng, cho đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thọ Chân sinh năm 1922 tại Hà Nội, trong một gia đình nhà nho nghèo giàu lòng yêu nước. Khi chỉ mới 14 tuổi đồng chí đã quan tâm, nghiên cứu, tìm hiểu về chính trị và tham gia tổ chức thanh niên cách mạng. Năm 1939, đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam).

Trong sự nghiệp hoạt động cách mạng vinh quang và đáng tự hào của mình, đồng chí Nguyễn Thọ Chân đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiều trọng trách như: Bí thư Tỉnh ủy Hà Đông, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Khu ủy Hồng Quảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, Thường vụ Đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn, Ủy viên Trung ương Đảng khóa III, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Liên Xô, tại Vương quốc Thụy Điển, Chủ nhiệm Ủy ban Thống nhất Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động, Trưởng ban Thi đua Trung ương.

Với hơn 85 năm đi theo cách mạng, đồng chí Nguyễn Thọ Chân luôn giữ vững khí tiết, một lòng sắt son với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trong cả quá trình công tác, dù có lúc gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng đồng chí vẫn kiên gan, bền chí, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đến khi nghỉ hưu, đồng chí vẫn không ngừng cống hiến, đóng góp công sức cho sự phát triển của TP và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thọ Chân thực sự là một tấm gương sáng về một người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một bậc lão thành cách mạng, một người lãnh đạo mẫu mực, luôn hết lòng, hết sức cống hiến cho sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân.

Bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tham dự Lễ trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thọ Chân, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận và trân trọng trước những các ý kiến tâm huyết, góp ý của đồng chí Nguyễn Thọ Chân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, đồng chí sẽ cùng Đảng bộ TP nỗ lực thực hiện các mục tiêu mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Bí thư Nguyễn Văn Nên chúc đồng chí Nguyễn Thọ Chân luôn mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến, chia sẻ kinh nghiệm, là tấm gương sáng cho các thế hệ đảng viên noi theo./.

PV