Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả ngành Dân vận TP đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đề cập những kết quả nổi bật là trong công tác phòng chống dịch COVID – 19.

Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Hoàng Hùng/sggp.vn)

Đồng chí Trần Lưu Quang cũng đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác dân vận thời gian qua. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, công tác dân vận cần tham gia vào công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó, thực hiện tốt hơn nữa việc vận động người dân tham gia phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn trước.

Ngành Dân vận TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chương trình, chỉ thị của Trung ương và TP về công tác dân vận; kịp thời nắm bắt, biết mong muốn của người dân để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng: Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tìm kiếm và đào tạo nhân tố làm công tác dân vận thời gian tới. Từ đó, góp phần xây dựng người kế nhiệm thật sự có tâm huyết, trách nhiệm. Bên cạnh đó, ngành dân vận TP cần tìm tòi những cách làm mới có hiệu quả hơn, có sức hút hơn để hoàn thành nhiệm vụ của công tác dân vận.

Báo cáo kết quả công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2020 tại hội nghị cho biết: Công tác dân vận của TP tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo về công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở; việc đổi mới công tác dân vận thông qua các hình thức kiểm tra, giám sát được quan tâm triển khai trong công tác tham mưu.

Công tác nắm tình hình trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp được Ban Dân Thành ủy thực hiện có hiệu quả; Công tác chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được Ban Dân vận Thành ủy và hệ thống dân vận các cấp triển khai toàn diện, kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng.

Đặc biệt, đã tham mưu vận động Nhân dân tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch, phát huy nguồn lực từ nhân dân, tổ chức vận động hỗ trợ, chăm lo người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân, tình hình liên quan dân tộc, tôn giáo được chú trọng;  kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả, không xảy ra “điểm nóng”.

Theo Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp có thể nói, 6 tháng đầu năm hệ thống chính trị và công tác dân vận cũng đã bám sát được nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ; thực hiện chủ động, kịp thời những nhiệm vụ cấp bách. Những kết quả này, thể hiện sự chủ động của các cấp ủy, quận, huyện. Công tác dân vận đã được cấp ủy quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả cao.

Tại hội nghị, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã trao quà tặng 21 cán bộ dân vận có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 5,5 triệu đồng./..

An Nhiên