Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm... cùng 48 gương hiếu thảo được tuyên dương.

Chương trình tuyên dương "Người con hiếu thảo" năm 2019 

Được phát động từ năm 1995, phong trào "Người con hiếu thảo" là sự kế thừa và phát triển từ giá trị truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam - đức tính hiếu thảo, khắc ghi công đức sinh thành "Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Nhiều năm qua, phong trào "Người con hiếu thảo" đã lan tỏa đến từng khu phố, xóm ấp trên địa bàn TP, đã phát hiện và vinh danh hàng nghìn tấm gương hiếu thảo ở khắp nơi, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong xã hội hiện đại.

Tham dự buổi Lễ, các đại biểu đã lắng nghe những chia sẻ của các tấm gương được tuyên dương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung ghi nhận thành quả phong trào "Người con hiếu thảo" được kiên trì thực hiện trong 24 năm qua. Đồng chí bày tỏ sự xúc động khi tham gia chương trình, gặp gỡ 48 tấm gương người con hiếu thảo tiêu biểu, cùng với 4.193 tấm gương được tuyên dương ở các cấp, đã góp phần tô đẹp thêm cuộc sống, làm đẹp thêm cho TP. Từ khi phát động đến nay, phong trào "Người con hiếu thảo" đã được đón nhận với nhiều tấm gương chí nghĩa chí tình, kịp thời tôn vinh giá trị đạo đức tốt đẹp, lối sống nhân nghĩa yêu thương của những người con, cháu, dâu rể đối với ông bà, cha mẹ, các em đối với anh chị trong gia đình.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Trong thời kỳ phát triển hội nhập hiện nay, đòi hỏi mỗi người, nhất là thế hệ trẻ, không chỉ có tri thức, kỹ năng mà còn phải biết rèn luyện đạo đức, có lối sống trách nhiệm, tình nghĩa, thuỷ chung.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh  tin tưởng với cách làm hiệu quả của phong trào, lối sống hiếu kính của các thành viên trong từng gia đình sẽ được các nơi vun đắp để càng lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng đất nước xây dựng TP không chỉ có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại mà còn đong đầy tình người./.

Hoàng Mẫn