09:38 17/08/2023
print  

“Tôn vinh hàng Việt” năm 2023

(ĐCSVN) - Trải qua 15 lần tổ chức, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023 quy tụ 285 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gia, tăng 25% so năm 2022, hiện diện phần lớn các đơn vị thương hiệu mạnh như hàng chế biến thực phẩm, dệt may, giày dép, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa phẩm, du lịch…


Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan gian hàng (Ảnh: Thanhuytphcm)

Ngày 16/8, Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” với chủ đề “Hàng Việt hướng ra thế giới” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP (ITPC) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” diễn ra từ ngày 16-18/8/2023 tại SECC.

Trải qua 15 lần tổ chức, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023 quy tụ 285 gian hàng và bàn giao thương của 150 doanh nghiệp tham gia, tăng 25% so năm 2022, hiện diện phần lớn các đơn vị thương hiệu mạnh như hàng chế biến thực phẩm, dệt may, giày dép, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa phẩm, du lịch…

Đặc biệt, có khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm các ngành hàng chủ lực TP, Ngày hội kết nối giao thương B2B. Qua đó, giúp cho nhà mua hàng, người tiêu dùng có cơ hội được nhận diện các sản phẩm có chất lượng, các sản phẩm chủ lực của TP, các thương hiệu Việt uy tín.

Điểm nhấn là “Ngày hội kết nối giao thương” sẽ diễn ra ngày 18/8, nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, trải nghiệm, các sản phẩm, thương hiệu Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt năm 2023”, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu, quan tâm các sản phẩm trong nước Đồng thời, cũng là dịp nhận diện hàng Việt Nam giúp tạo tin tưởng và ưu tiên từ người tiêu dùng.

Bên cạnh việc tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt, một trong các nội dung trọng tâm của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thành phố vẫn là đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tập trung chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, tăng năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng thương mại điện tử, hoàn thiện hệ thống phân phối, đa dạng hóa thị trường. Đặc biệt khuyến khích sản xuất sản phẩm “xanh, tuần hoàn” thúc đẩy mô hình doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, biến thành trào lưu chung, hướng tới tiêu chí đánh giá cho sản phẩm Việt.

*Cũng diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ 13 - VietAd 2023 có quy mô 300 gian hàng.

Triển lãm quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo. Triển lãm VietAd 2023 dự kiến sẽ chào đón trên 10.000 lượt khách tham quan chuyên ngành trong 3 ngày diễn ra./.

Khánh An