13:39 15/04/2023
print  

400 gian hàng dự Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Thành phố thông minh châu Á 2023

(ĐCSVN) - Từ ngày 13-15/4, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và Chuyển Đổi Số, Hội tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô Thị Thông Minh Châu Á (Smart City Asia 2023) lần thứ 02.


Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: thanhuytphm.vn)

Dự và phát biểu tại Diễn đàn và triển lãm, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho rằng, diễn đàn và triển lãm Quốc tế “Đô thị thông minh Châu Á - SmartCity Asia” năm 2023 hoàn toàn phù hợp với những chủ trương, mục tiêu trọng tâm của TP Hồ Chí Minh hiện nay và trong thời gian tới. Diễn đàn và triển lãm là nơi các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Đây cũng chính là nơi giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng và gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp Quốc tế như đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các sản phẩm công nghệ liên quan đến smart mobility, nhà thông minh, giao thông thông minh,…Bên cạnh là các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Hewlett Packard Enterprise (HPE), Helvar Pte., PLt,  (Phần Lan); Geometa – các giải pháp về quy hoạch và quản lý đô thị thông minh (tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất); Wildfaces.ai (Hongkong), Dahua, Vivotek (Đài Loan), Aunch JD, Vispatial (Singapore),…Ngoài ra, về khối nhà nước có UBND TP với 5 sở ngành liên quan và TP. Thủ Đức , TP Đà Nẵng. Đặc biệt, đại diện Việt Nam có sự tham gia của các Tập đoàn công nghệ viễn thông lớn như: FPT, VNPT.

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; Các hệ thống bảo mật -  An ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; Trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; Các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà  - nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng digitwin –metaverse trong  quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công sẽ tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Các nội dung về dự án thành phố thông mình sẽ được trao đổi, làm rõ tại Diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho Đô thị thông minh.

Bên cạnh đó cũng tại Triển lãm Smart City Asia 2023 các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của Thành phố.../.