17:20 07/02/2024
print  

Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên, công nhân, người lao động về quê đón Tết

(ĐCSVN) - Những tấm vé xe, vé tàu hay vé máy bay miễn phí được trao đến cho các sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn dù nhỏ bé, nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống….


Ngoài những tấm vé miễn phí, người lao động khó khăn còn được đón nhận lì xì và quà từ Ban tổ chức Chương trình "Chuyến“Chuyến xe mùa xuân – Đưa công nhân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024”.

Trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, mỗi người con xa xứ dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở bất cứ nơi đâu đều mong ước trở về sum họp bên gia đình, sống trọn niềm vui, hạnh phúc trong những ngày đoàn viên. Đó cũng là điều thiêng liêng nhất trong mỗi chúng ta khi nghĩ về quê hương, gia đình mình. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có điều kiện để thực hiện điều đó. Thấu hiểu điều đó, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai các hoạt động tặng vé xe, vé tàu miễn phí hỗ trợ công nhân, lao động và sinh viên khó khăn được trở về sum vầy bên gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Đưa công nhân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024” tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa 1.500 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa…

Ngoài 1.500 người được về quê miễn phí do ban tổ chức thực hiện trong sáng  5/2/2024, số lượng còn lại do Trung tâm phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức đưa đi theo chuyến xe, chuyến tàu phù hợp đặc thù đơn vị, doanh nghiệp.

Anh Lê Hoàng Minh – Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, để duy trì và phát triển Chuyến xe mùa xuân trong suốt hành trình 15 năm qua, điều này không chỉ là một nhiệm vụ, mà còn là một sứ mệnh của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Thành phố trong việc kết nối các nguồn lực, mạnh thường quân cùng chung tay đồng hành với thanh niên công nhân Thành phố, là niềm tin, là sự kỳ vọng của các bạn Thanh niên công nhân đối với Trung tâm, nhằm tạo ra sự động viên, khích lệ cho các bạn nhân dịp Tết đến Xuân về. Hơn thế nữa, những “tấm vé nghĩa tình” còn góp phần giúp các bạn có động lực hơn, nỗ lực hơn, cống hiến hơn để tạo ra được những thành quả tốt trong công việc và tham gia vào sự phát triển kinh tế của Thành phố”.

Những tấm vé xe, vé tàu, vé máy bay miễn phí được trao đến cho các sinh viên, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn dù nhỏ bé, nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống.

Được tham gia chuyến xe về Quãng Ngãi, anh Võ Hồng Mến, công nhân Công ty TNHH Sản xuất cân Nhơn Hòa chia sẻ: Do tình hình khủng hoảng kinh tế nên công ty giảm giờ làm, lương bị giảm nên đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Những ngày giáp Tết, gia đình tôi rất lo lắng chi phí đi lại, cùng với việc vừa có con nhỏ mới hơn 2 tháng tuổi. Được hỗ trợ tham gia “Chuyến xe mùa xuân”, gia đình tôi rất vui khi hai năm rồi chưa được về đón Tết ở quê”.

Nhận được tấm vé xe miễn phí từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Quảng Nam, chị Phạm Thị Ngọ - Công nhân Công Ty TNHH Domex Việt Nam không giấu nổi xúc động, chị chia sẻ: Ba mẹ tôi đã lớn tuổi, là thương binh, hiện tại đang làm nông ở nhà, chồng thất nghiệp chưa có công việc. Tôi là công nhân may mẫu có thành tích tốt trong công việc, may nhanh và đạt kết quả tốt trong mọi công đoạn được giao. Khi đăng kí tham gia chương trình và nhận tấm vé miễn phí để về thăm ba mẹ ngày Tết, tôi vô cùng vui mừng. Tôi đã gọi điện báo cho ba mẹ ở quê và cả gia đình tôi đều vui và mong đến phút giây được đoàn tụ sau một năm dài đi làm ăn xa quê hương”.

Chương trình “Mang Tết về nhà” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, là hoạt động được duy trì những năm qua như một món quà ý nghĩa mỗi dịp tết đến xuân về. Trong sáng 6/2/2024, Ban tổ chức đã dành tặng 360 vé xe và 170 vé máy bay cho sinh viên, người lao động TP Hồ Chí Minh để về quê.

Năm 2024, chương trình thực hiện hỗ trợ 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động được về quê đón tết. Trong đó, chương trình dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao quà và chúc tết người dân tham gia hành trình "Mang tết về nhà".

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, chương trình là một trong những hành động chăm lo thiết thực, khẳng định lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta qua sự chung tay của các tổ chức, đoàn thể và sự tham gia đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp.

Vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình anh Lê Văn Đông, chị Trần Thị Loan (cùng quê Quảng Bình) đã 10 năm không thể về quê đón Tết cùng người thân. Đối với anh chị, được nhận chiếc vé về quê của chương trình là niềm hạnh phúc vô cùng lớn. Chị Loan đã bật khóc khi hay tin mình được tặng vé về quê ăn Tết năm nay.

Bày tỏ cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm tới hoàn cảnh của người dân lao động, hai vợ chồng hứa sau khi trở lại TP Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực làm việc, lao động để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho thành phố.

Không chỉ được chăm lo trong các chương trình “Tấm vé nghĩa tình” và “chuyến xe 0 đồng” của nhiều đơn vị tại TP Hồ Chí Minh, qua trò chuyện với nhiều sinh viên, công nhân, người lao động bày tỏ xúc động khi đón nhận quà, tiền mặt từ nhiều đơn vị, địa phương và Thành phố./..

PV