Đến thăm PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc đến PGS-TS Nguyễn Tấn Phát và gia đinh có nhiều sức khỏe và niềm vui.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và tập thể cán bộ, nhân viên ngành giáo dục, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc PGS.TS Nguyễn Tấn Phát dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm vui và tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của đất nước và thành phố. Đồng thời mong muốn PGS.TS Nguyễn Tấn Phát đóng góp ý kiến cho lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trong các chính sách về phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cũng như các chương trình, đề án, mục tiêu xây dựng và phát triển của TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, chúc sức khỏe đến PGS-TS Nguyễn Tấn Phát. (Ảnh: Hoàng Hùng)

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “sắp tới lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam,rất mong giáo sư sẽ tiếp tục có những đưa ra những ý kiến tâm huyết và những giải pháp hữu ích cho sự nghiệp giáo dục thành phố”

PGS-TS Nguyễn Tấn Phát gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP Hồ Chí Minh quan tâm, động viên, năm nào cũng đến thăm mặc dù về hưu đã lâu. PGS-TS Nguyễn Tấn Phát tin tưởng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh sẽ đưa TP Hồ Chí Minh phát triển và dẫn đầu về các lĩnh vực đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã đến tư gia đã thắp hương tưởng nhớ công ơn của cố giáo sư - nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thắp hương tưởng nhớ công ơn của cố Giáo sư-Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu. (Ảnh: Hồ Phúc)

Nói chuyện với bà Trần Thị Tím -  người đang trực tiếp chăm lo hương khói cho cố giáo sư Trần Văn Giàu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng cảm ơn bà Trần Thị Tím trong suốt thời gian qua đã hết lòng nhang khói cho cố giáo sư, mong bà luôn khỏe mạnh để tiếp tục giữ gìn, bảo quản những giá trị, kho tàng văn hóa, lịch sử mà cố giáo sư Trần Văn Giàu đã để lại cho các thế hệ mai sau...

Cùng với đó, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, UBND quận 11 sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ người thân của gia đình cố GS Trần Văn Giàu trong việc giữ gìn những kỷ vật và nhà lưu niệm./.

PV