Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tới đồng chí Hà Nhật.

 

*Chiều 17/5, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức Lễ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hà Nhật, đảng viên thuộc Đảng bộ Phường 15, quận Bình Thạnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng đến đồng chí Hà Nhật. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh luôn ghi nhận sự đóng góp của đồng chí Hà Nhật cho quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức đảng và những cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Sau khi ân cần thăm hỏi, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chúc đồng chí Hà Nhật luôn sống vui khỏe cùng con cháu, mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo; đồng thời tin tưởng, đồng chí Hà Nhật sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến để quận Bình Thạnh nói riêng cũng như TP Hồ Chí Minh nói chung ngày càng phát triển.

Đồng chí Hà Nhật bày tỏ vinh dự khi được nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng vào dịp 19/5. Đồng chí gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy TP Hồ Chí Minh và cấp ủy các cấp.

Đồng chí Hà Nhật đã kể lại những kỷ niệm trong tháng năm tham gia cách mạng, công tác và gửi gắm đồng chí Nguyễn Thị Lệ kỷ vật là bút tích của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, lời khen của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đối với công tác của đồng chí Hà Nhật và ngành quân giới Việt Nam. Đồng chí Hà Nhật mong muốn thông qua lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gửi kỷ vật này cho bảo tàng tại TP để kỷ vật được lưu giữ cho thế hệ mai sau.

* Sáng 17/5, Quận ủy Quận 7 tổ chức lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Phước Lộc; Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc và Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái trao Huy hiệu Đảng đến các đảng viên lão thành.


Phát biểu ôn lại kỷ niệm, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, nhớ ơn, học tập và làm theo Bác, trong gần 30 năm qua kể từ khi thành lập quận (năm 1997), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 7 đã phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Từ một vùng đất đầm lầy, lam lũ, nghèo khó, Quận 7 đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ… Đặc biệt trong năm 2024, phần lớn các nội dung quận đề ra đều cơ bản đảm bảo tiến độ; đã vận động Nhân dân hiến đất để nâng cấp, mở rộng 50 tuyến hẻm đạt độ rộng trên 4m; hoàn thành nâng cấp 99 hẻm theo hiện trạng; xây mới 5 cây cầu thuộc hẻm kết nối các khu dân cư; khơi thông dòng chảy các kênh rạch với chiều dài 3,5km với tổng diện tích 27.000m²; trồng được 1.500 cây xanh các loại, kinh phí thực hiện ước tính 1,2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xã hội hoá.

Bên cạnh đó, đến nay toàn quận không còn hộ nghèo sớm 2 năm so với kế hoạch; sắp xếp xong 212 khu phố mới; hoàn thành 23/50 công trình kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đến nay, toàn quận có 184 không gian văn hóa Hồ Chí Minh vật thể và 199 không gian văn hóa Hồ Chí Minh phi vật thể được hình thành làm trung tâm của sự lan tỏa những điều tốt đẹp trong toàn quận.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Võ Khắc Thái trân trọng ghi nhận và luôn biết ơn những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và của Đảng.

Kế thừa, tiếp nối truyền thống, đồng chí Võ Khắc Thái cũng mong muốn các đảng viên vừa kết nạp Đảng trong đợt này không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những người chiến sĩ cách mạng mẫu mực; phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi để vượt qua mọi khó khăn, thử thách; kiên định, bản lĩnh, trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng cách mạng; gần dân, tin dân, yêu thương, quý trọng nhân dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong số 130 đồng chí tại Đảng bộ Quận 7 nhận Huy hiệu Đảng, có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 1 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 11 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 14 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 17 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 13 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 13 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 49 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 11 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

* Ngày 17/5, Quận ủy Tân Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024. Đến dự có các đồng chí: Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Bá Thành, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Đồng chí Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy Tân Bình trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành.

Đợt này, Đảng bộ quận Tân Bình có 281 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, gồm: 1 đồng chí được trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 6 đồng chí được trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 26 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 38 đồng chí được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 30 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 58 đồng chí được trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 106 đồng chí được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 16 đồng chí được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Chúc mừng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Quận ủy Lê Hoàng Hà trân trọng và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của các đồng chí đảng viên. Mong muốn các đồng chí tiếp tục đem những kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước truyền lại cho thế hệ hiện nay để phát huy sức mạnh, truyền thống của các thế hệ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tích cực tham gia đấu tranh, chống những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương./..

 

Đức Minh (t/h)