15:59 17/11/2023
print  

Các thầy cô hãy tự hào với nghề và đột phá nhằm đổi mới căn bản toàn diện ngành GD&ĐT TP Hồ Chí Minh

​(ĐCSVN) – Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ mong muốn, các thầy cô hãy tự hào với nghề, với sự tiên phong của ngành giáo dục và đào tạo TP với các chương trình, đề án đột phá nhằm đổi mới căn bản, toàn diện, nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến trình độ quốc tế. Lãnh đạo TP sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành giáo dục.


Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng Cờ thi đua của UBND TP cho các đơn vị. (Ảnh: thanhuytphcm)

Ngày 17/11, Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cho biết, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Phát huy nền tảng đạo lý ấy, Đảng và Nhà nước ta đã chọn ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là ngày lễ tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Sự tôn vinh ấy còn thể hiện niềm tin của học sinh, các bậc phụ huynh, của toàn xã hội đối với thầy, cô giáo.

Nhìn lại chặng đường phát triển ngành giáo dục và đào tạo trong suốt thời gian qua, chúng ta thấy rằng sự lao động bền bỉ, sự đóng góp của mỗi cá nhân trong một tập thể lớn là vô cùng đáng quý. Cũng trong thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo TP luôn nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ kịp thời của các cấp, các ngành và sự đồng hành của quý cha mẹ học sinh, các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.

Tại buổi lễ, UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng Cờ thi đua cho 17 tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Bằng khen cho 50 cán bộ, giáo viên tiêu biểu được nhận Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023.

Trong số 50 giáo viên nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm nay có 38 giáo viên thuộc các bậc giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở, giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 12 cán bộ quản lý của các trường, phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao Giải thưởng Võ Trường Toản do Sở Giáo dục và Đào tạo TP và báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức; đồng thời chúc mừng và biểu dương đến 50 thầy cô giáo được vinh dự nhận Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng giáo viên đạt Giải thưởng Võ Trường Toản. (Ảnh: thanhuytphcm)

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ bày tỏ mong muốn các thầy cô nhận giải thưởng Võ Trường Toản sẽ tiếp tục cháy hết mình với ngọn lửa đam mê cống hiến cho nghề, là những “cánh chim đầu đàn” lan tỏa lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp bước.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng bày tỏ sự trân trọng chúc mừng toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên ngành giáo dục TP đã và đang nỗ lực, phấn đấu để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của TP và đất nước. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh:  Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra nhiệm vụ đối với ngành giáo dục TP phải “đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ quốc tế ở các lĩnh vực ưu tiên, phát huy vai trò trung tâm giáo dục – đào tạo của cả nước”. Vì vậy, các thầy cô hãy tự hào với nghề, với sự tiên phong của ngành giáo dục và đào tạo TP với các chương trình, đề án đột phá nhằm đổi mới căn bản, toàn diện, nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến trình độ quốc tế.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ khẳng định, lãnh đạo TP sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo TP../..

PV