Gian hàng của Công ty tại Triển lãm lần này.

Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đã trở thành yêu cầu thiết yếu đối với Việt Nam và là xu hướng phổ biến mà các nước trên thế giới hướng tới. Thúc đẩy tăng trưởng xanh giúp các nước trên thế giới đạt được sự phát triển bền vững, thoát khỏi con đường phát triển “ô nhiễm trước, xử lý sau”. Ở Việt Nam, mục tiêu tăng trưởng xanh được cụ thể hóa thông qua Chiến lược tăng trưởng xanh Quốc gia giai đoạn 2011 – 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, khẳng định tăng trưởng xanh giúp sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giảm nghèo và tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP Hồ Chí Minh là một doanh nghiệp công ích trực thuộc Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Với bề dày hơn 45 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, cùng các trang thiết bị, phương tiện, công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ, chuyên viên, công nhân giỏi, lành nghề trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải. Nắm bắt được xu thế phát triển bền vững, Công ty đã và đang từng bước triển khai, thực hiện các dự án gắn với việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như góp phần trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, năm 2023, với tinh thần vực dậy mạnh mẽ của toàn Thành phố, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) tích hợp Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV với Chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” (GRECO). Lễ khai mạc Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh sẽ diễn ra vào lúc 16g00 ngày 13/9/2023 và chính thức mở cửa cho người dân, du khách tham quan xuyên suốt trong 5 ngày từ ngày 13 đến ngày 17/9/2023 (từ 10g00 đến 22g00).

Trong khuôn khổ Không gian triển lãm, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia gian hàng để trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các hoạt động, dự án của Công ty gắn với việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như góp phần trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, với chủ đề "Giải pháp xanh cho Thành phố thêm xanh". Trong đó, tiêu biểu là việc giới thiệu dự án "Xây dựng trạm thu hồi chất thải tái chế và Trung tâm xử lý tái chế chất thải TP.HCM". Đây là dự án trọng điểm mà Công ty đang trình Uỷ ban nhân dân Thành phố xem xét chấp thuận cho Công ty được triển khai thực hiện các thủ tục và lập báo cáo tiền khả thi. 

Ngoài ra tại gian hàng "Giải pháp xanh cho Thành phố thêm xanh" của Công ty sẽ trưng bày các sản phẩm có liên quan đến các mô hình, giải pháp về quản lý chất thải gắn với nền kinh tế tuần hoàn; Tổ chức các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường; tuyên truyền hướng dẫn PLR tại nguồn thông qua các trò chơi tương tác; Trình chiếu các video clip giới thiệu về các mô hình, các dự án của Công ty và hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP Hồ Chí Minh (CITENCO) cho biết, đơn vị rất kỳ vọng sẽ nhận được sự đầu tư hợp tác trong triển khai thực hiện các mô hình, giải pháp về quản lý chất thải gắn với nền kinh tế tuần hoàn cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là toàn nước Việt Nam đạt mức giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. 

Được  biết, Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (HEF) là một chương trình sự kiện Quốc tế được tổ chức thường niên do UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì với mục đích tiếp nhận những ý kiến đóng góp, hiểu biết sâu sắc từ các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu và chương trình quan trọng của Thành phố nói riêng. Thông qua trao đổi thẳng thắn và thực chất với các bên tham gia HEF, Thành phố sẽ hiểu biết sâu sắc và toàn diện về thực trạng và xu hướng phát triển tăng trưởng xanh nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của thế giới, đặc biệt là những giải pháp, sáng kiến khả thi với tình hình chung của Thành phố./..


PV