Khách tham quan Hội chợ. (Ảnh: Chi Mai)

Từ ngày 08/03 đến 11/03, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7, TP  Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO).

Hội chợ VIFA EXPO được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế của cả nước, là điểm tập trung của tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ trong và ngoài nước sẽ đáp ứng được nhu cầu của các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là hội chợ thường niên lớn nhất của ngành, do Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức.

VIFA EXPO 2023 đã thu hút 612 doanh nghiệp tham gia 2.410 gian hàng trên tổng quy mô 40.000m2 của hội chợ, tăng gấp 3 lần so với năm 2022, với các doanh nghiệp lớn tham gia như: Kettle Interiors Asia; Woodnet; Livax Vietnam; MFC Group (UK); Eurofar International B.V; Eurowood Vietnam; Nixxin, Fukui Vietnam Furniture; Allingham Holdings; Living Ikon Home; Square Home Vietnam; Koda Saigon; 2-Connect, Cerubo; Tien Trien Vietnam; GOMO; Casarredo; Santang Furniture; MV Investment cùng với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài khác.

Trong đó có hơn 140 Doanh nghiệp nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày tại Hội chợ như: Anh, Mỹ, Luxembourg, Hà Lan, Đức, Đan Mạch, Ireland, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Cambodia….

Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ đem đến các sản phẩm mới đa dạng về mẫu mã và thiết kế, từ đồ gỗ, đồ nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ, bếp…); đồ trang trí (tranh, bình hoa, đèn bàn, chăn, ga, gối, đệm, màn rèm…), thủ công mỹ nghệ (sơn mài, lục bình, mây tre đan…), quà tặng, gỗ nguyên liệu, máy móc và phụ kiện …

Trong khuôn khổ Hội chợ VIFA EXPO 2023 có các hoạt động như : Các hội thảo chuyên đề với nhiều nội dung mới theo xu hướng toàn cầu; Chương trình Kết nối giao thương (Business Matching) mang lại cơ hội tiếp cận trực tiếp với đối tác tiềm năng giữa các doanh nghiệp và nhà mua hàng quốc tế; Hoạt động tham quan nhà máy sản xuất, nhằm đem lại những cái nhìn thực tế và trải nghiệm khách quan nhất cho khách hàng, cũng như là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm của mình giúp khách hàng tận mắt nhìn thấy chất lượng sản phẩm và quy mô sản xuất của doanh nghiệp.

Xác định hoạt động kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội, Ban Tổ chức VIFA EXPO 2023 sẽ ủng hộ 400 triệu đồng cho 02 đơn vị, trong đó: Quỹ Vì người nghèo TP Hồ Chí Minh –200 triệu đồng; Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh 200 triệu đồng dùng cho mổ mắt và tặng xe lăn.

Sự thành công của Hội chợ VIFA EXPO là lòng tin của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như khách mua hàng quốc tế trong 14 năm qua đã tạo tiền đề lớn để Công ty Gỗ Liên Minh tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN vào tháng 08/2023 – đây là Hội chợ mới được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu những tinh hoa đồ gỗ và mỹ nghệ đặc trưng của mỗi nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các khách mua hàng quốc tế khi đến Việt Nam có thể tiếp cận được ngay những sản phẩm tinh túy của các quốc gia trong khu vực. Từ đó, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm triển lãm đồ gỗ mỹ nghệ nội ngoại thất của khu vực Đông Nam Á./..

Chi Mai