Buổi kiểm tra, giám sát kết quả hoạt động đối với Hội CCB Quận 4.

Với vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) quận 4, nhiệm kỳ qua (2018 – 2024), Hội Cựu chiến binh từ quận đến cơ sở đã cụ thể hóa nhiều chương trình, cuộc vận động do MTTQVN phát động bằng các công việc cụ thể như: "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo"; "Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi"; "Cựu chiến binh gương mẫu"; vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, giữ vững ổn định ở cơ sở; đấu tranh chống những quan điểm sai trái với đường lối, quan điểm của Đảng, chống âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; chống tham nhũng, lãng phí; tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội đạt nhiều kết quả với nhiều tấm gương tiêu biểu và cách làm hay được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt Hội CCB Quận luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống , tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển, đảo cho thế hệ trẻ, cho cán bộ, hội viên CCB và nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, hàng năm, Hội CCB quận và phường đều xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức Đoàn thanh niên cùng cấp ký kết thực hiện mô hình “Liên kết 2 chi – Vì thế hệ trẻ”. Kết quả cụ thể như sau: hàng năm nhân các ngày lễ lớn, kỷ niệm trọng đại của dân tộc, Hội CCB các phường phối hợp với Đoàn thanh niên, Ban Giám hiệu các trường phổ thông trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu niên và học sinh, hàng tháng tổ chức tuyên truyền, thông tin thời sự tình hình chính trị trong nước và thế giới cho hội viên CCB, đoàn viên thanh niên và nhân dân. Từ năm 2018 đến nay đã thực hiện 173 cuộc/ 104.892 thanh thiếu niên, giáo viên và học sinh tham gia. Thông tin thời sự 924 buổi cho 58.282 lượt người tham gia.

Ngoài ra các cấp Hội CCB còn phối hợp với Mặt trận và các hội, đoàn thể cùng cấp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tọa đàm, nói chuyện truyền thống, kể chuyện những tấm gương tiêu biểu của các anh hùng liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tổ chức các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công, giúp đỡ các gia đình chính sách, CCB có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt vào ngày thương binh liệt sỹ tham gia lễ “thắp nến tri ân”, dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ…Thực tế đã chứng minh qua giáo dục cho thế hệ trẻ của Quận về truyền thống yêu nước, góp phần củng cố, nâng cao nhận thức, lý tưởng, lẽ sống, vươn lên lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Quận 4.

Hội CCB Phường 18, quận 4 tặng quà cho gia đình hội viên Đặng Đức Thuận (sinh năm 1961) ngụ tại số B70/20 Nguyễn Thần Hiến, Phường 18, Quận 4.

Đặc biệt, Hội CCB quận còn phối hợp với Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội, hội đoàn quận thực hiện các buổi tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo cho các chức sắc, chức việc, các đoàn viên, hội viên, các trí thức, nhân sĩ và các tầng lớp nhân dân trong quận. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng; nội dung, phương thức tuyên truyền phong phú, đa chiều, có sức thuyết phục, tập trung vào những vấn đề mới trên biên giới, Biển Đông và các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề về biên giới, biển, đảo.... Góp phần cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, củng cố, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của Mặt trận và đoàn thể các cấp, các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên phát huy sức mạnh tổng hợp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ Quốc.

Hội CCB quận đã phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức được 03 buổi tuyên truyền về biển, đảo với hơn 1200 chức sắc, chức việc, trí thức, nhân sỹ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia. Tổ chức các lần tọa đàm giao lưu với các cán bộ, chiến sỹ cư trú trên địa bàn, từng công tác, chiến đấu, phục vụ trong Quân chủng Hải quân. Hằng năm Phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc quận và các tổ chức chính trị xã hội thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ các đồn biên phòng và Nhân dân vùng biên giới. Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn lực trong cán bộ hội viên CCB, vận động quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” hàng năm đóng về Mặt trận quận hàng chục triệu đồng, đặc biệt hưởng ứng quỹ “Vì Trường sa xanh” do UBMTTQVN thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 4 phát động đã vận động đóng góp 30 triệu đồng… Đồng thời, Hội CCB quận còn phối hợp với Mặt trận quận, đẩy mạnh tuyên truyền trên trang Fanpage, group Zalo MTTQ quận 4, Hội CCB quận 4 chủ đề về chủ quyền biên giới, biển, đảo, đăng và chia sẻ được hàng nghìn tin, bài, phóng sự, clip tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, Nhân dân các giới, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, hội viên, đoàn viên, chiến sĩ và nhân dân. Qua đó, đã kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trên biên giới biển, đảo và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch phản động, xuyên tạc về chủ quyền biên giới, biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Thời gian tới, Hội CCB quận 4 tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tạo nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nêu gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo; Quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời là những nhân tố tích cực trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường phối hợp các hoạt động cùng Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội trong quận, góp phần xây dựng Quận 4 ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./..

 

CM