Theo kế hoạch, mục tiêu Chương trình là quyên góp đạt 5 tỷ trong thời gian 1 tháng song mới chưa đầy 3 ngày, số tiền người dùng MoMo quyên góp cho đồng bào chịu ảnh hưởng bảo bão, lũ ở các tỉnh khu vực phía Bắc đã  hơn 3 tỷ (đạt 61%)

Theo thông tin từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, cơn bão số 3 (bão Yagi) ghi nhận là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, và mạnh nhất đổ bộ vào Biển Đông trong vòng 30 năm qua. Cơn bão đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho bà con khu vực phía Bắc.

Mặc dù cơn bão đã không còn song hoàn lưu của bão đang tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh Bắc Bộ, khiến cho nhiều nơi đã ra lũ lụt, sạt lở đất, ngập lụt. Việc khắc phục sự cố và thiệt hại do cơn bão số 3 ngày càng gian nan, đòi hỏi có nhiều kinh phí, nguồn lực.

Với truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam, MoMo cùng Báo Người Lao Động triển khai dự án Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, cùng tạo nên địa chỉ tin cậy để các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước cùng hướng về các tỉnh phía Bắc. Dự án là cầu nối tiếp nhận tiền và vật phẩm để ủng hộ người dân, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn đang chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão. 

MoMo kêu gọi người dùng chung tay giúp đỡ, với số tiền mục tiêu 5.000.000.000 đồng trong 1 tháng. Mỗi đóng góp dù là nhỏ nhất cũng là sự tương trợ quý giá về tinh thần, vật chất để đồng bào các tỉnh thành phía Bắc vực dậy sau cơn bão số 3, sớm ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày kêu gọi, tới trưa 12/9, đã có gần 56 nghìn lượt đóng góp với số tiền hơn 3 tỷ đồng, đạt 61% mục tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Với dự án "Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3”, báo Người Lao Động và MoMo mong muốn làm cầu nối để người dùng góp phần chia sẻ những khó khăn với bà con vùng bão. Không chỉ mang lại sự hỗ trợ thiết thực, chúng tôi còn mong muốn truyền cảm hứng, khuyến khích cộng đồng cùng chung tay, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái”.

Được biết, Heo Đất MoMo hiện nay là nền tảng thiện nguyện trực tuyến thu hút đông đảo nhà hảo tâm nhất Việt Nam. Nhiều năm qua, cộng đồng Heo Đất làm việc với những đối tác gây quỹ uy tín trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như Operation Smile, VinaCapital Foundation, Quỹ Thiện Nhân và những người bạn, Saigon Children Charity, Sức Mạnh 2000, Nuôi Em,… và các cơ quan báo đài. Điều này giúp kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia tạo tác động tích cực cho Việt Nam thông qua các hoạt động đơn giản hàng ngày, đúng theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Từ 2019 đến tháng 6/2024, Heo Đất MoMo đã tạo ra những giá trị thực với khoảng hơn 335 tỷ đồng được đóng góp từ cá nhân và doanh nghiệp trong hơn 1.240 dự án đóng góp trên Ví Nhân Ái, giúp đỡ 615.709 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các dự án trên Heo Đất MoMo cũng đã giúp trồng thêm 35.750 cây xanh và mở rộng diện tích rừng thêm 40 hecta, nhằm giảm tải suy thoái môi trường và mất mát đa dạng sinh học./.. 

V.Lê