Ảnh minh họa

Tổng doanh thu du lịch 2 tháng đầu năm ước đạt 21.234 tỷ đồng, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, điểm nhấn nổi bật trong tháng 2, là ngành du lịch Thành phố tiếp tục khai thác và phát huy thế mạnh du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương. Điều này đã góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến.

Để tiếp tục thu hút du khách trong thời gian tới, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE; hoàn chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy; phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch ban đêm; du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và thực hiện ký kết hợp tác phát triển du lịch liên vùng với các địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các loại hình du lịch tại các địa phương; tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động, sự kiện du lịch như: Lễ hội áo dài lần thứ 9; Ngày Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 và Lễ hội sông nước lần đầu tiên của Thành phố./..

V.Lê