Các đại biểu dự Đại hội.

 Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết, mùa đại hội lần này sẽ hết sức sôi nổi, hội tụ của sức trẻ, trí tuệ, sức sáng tạo cùng nhiều nỗ lực của sinh viên thành phố; đánh dấu bước phát triển mới của công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố; khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đối với sinh viên trong học tập và rèn luyện; đoàn kết, tập hợp, cổ vũ và phát huy sinh viên ra sức học tập, sáng tạo, đóng góp tài năng, trí tuệ tham gia xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh.


Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh kỳ vọng Đại hội sẽ phát huy đầy đủ tinh thần tuổi trẻ, tham gia đóng góp sáng kiến, đánh giá khách quan kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ các hạn chế, nguyên nhân; qua đó lựa chọn ra những cán bộ, hội viên tiêu biểu, có đạo đức, phẩm chất và đủ năng lực lãnh đạo Hội Sinh viên trong nhiệm kỳ tới.

459 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 600.000 sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dự Đại hội.

 

Trong phiên khai mạc, các đại biểu chia thành nhiều tổ tham gia diễn đàn "Sáng kiến sinh viên" với các chủ đề riêng.

Chúc mừng đại hội, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương cho biết, Đại hội lần này không chỉ thể hiện sức trẻ, trí tuệ, sáng tạo và nhiệt huyết cống hiến của sinh viên thành phố mang tên Bác mà còn là cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của phong trào sinh viên thành phố.

Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà phát biểu tại khai mạc Đại hội.



Theo Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, hoạt động sinh viên TP Hồ Chí Minh vừa trải qua một nhiệm kỳ ngắn, gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng, Hội Sinh viên đã tổ chức, thực hiện có hiệu quả phong trào Sinh viên 5 tốt, chương tình tư vấn, hỗ trợ sinh viên và xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh.

"Công tác hội và phong trào sinh viên thành phố đã có những bước phát triển mới, tiếp tục khẳng định vai trò là bạn đồng hành thân thiết với sinh viên, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, được nhà trường, xã hội ghi nhận và đánh giá cao", đồng chí Phan Thị Thanh Phương nhấn mạnh.

 Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh lần VII được xem là kỳ đại hội với rất nhiều điểm mới, là đại hội không giấy khi các đại biểu sử dụng ứng dụng “Đại hội HSV” để điểm danh, nhận tài liệu, biểu quyết các nội dung của đại hội. Phần điều hành của Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký đại hội cũng dự kiến sẽ sử dụng máy tính bảng thay cho văn bản giấy.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã đến làm lễ dâng hoa báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). 


Đoàn cũng đến dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn và liệt sĩ Quách Thị Trang tại công viên Bách Tùng Diệp (quận 1)./..

 

 

Tiến Minh