Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên gặp gỡ đại biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Việt Dũng)

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2022), 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2022), 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 (31-1-1968 – 31-1-2023), 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (18-12-1972 – 18-12-2022).

 Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7…

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã được xem lại những thước phim tư liệu về những chiến thắng hào hùng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không; được nghe thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; thông tin một số tình hình nổi bật trong nước và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến sự hy sinh và cống hiến cao cả của quân đội nhân dân suốt 78 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, 78 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng, của Bác Hồ, kế thừa truyền thống đấu tranh kiên cường bất khuất của dân tộc, được Nhân dân hết lòng thương yêu đùm bọc nuôi dưỡng, quân đội nhân dân Việt Nam đã vượt qua vô vàn gian khổ, anh dũng chiến đấu hy sinh và từng bước trưởng thành. Quân đội ta thực sự là quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, làm tròn chức năng quân đội chiến đấu, quân đội công tác, lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang.

Đồng chí cũng chia sẻ với các đại biểu về những kết quả mà Thành phố đã đạt được trong giai đoạn phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng vượt kế hoạch, đạt 9,03% trong khi chỉ tiêu là 6%-6,5%.

Bước vào năm 2023 với tình hình chung nhiều khó khăn, biến động, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh đây là năm bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Để hoàn thành các mục tiêu, đòi hỏi sự nỗ lực của hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp, trong đó nòng cốt là cựu chiến binh, quân đội, công an.

Đồng chí nhấn mạnh: "Hình ảnh của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo bản lĩnh trong thời bình luôn là hình ảnh đẹp trong trái tim mọi người, nhất là trong đại dịch vừa qua. Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí luôn là điểm tựa vững chắc cho hệ thống chính trị, cho đồng bào Thành phố yên tâm đoàn kết chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra cho năm 2023"./..

 

 

PV