Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm, chúc thọ cụ Nguyễn Ngọc Thuận. (Ảnh: Minh Thư)

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2023), ngày 6/6, Đoàn đại biểu Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đến thăm và chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu năm 2023 tại Quận 3.

Đến thăm và chúc thọ cụ ông Nguyễn Ngọc Thuận (ngụ Phường 5, Quận 3), Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của cụ; chúc cụ Nguyễn Ngọc Thuận tiếp tục sống vui, sống khỏe, hạnh phúc bên con cháu và luôn là chỗ dựa vững chắc của gia đình, tiếp tục đóng góp, góp ý cho địa phương và TP, nhất là trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, khẳng định người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội và Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm trân quý cho người cao tuổi; trân trọng những đóng góp, góp ý của người cao tuổi đối với sự phát triển của TP.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc thọ người cao tuổi ở huyện Củ Chi, gồm cụ ông Phạm Văn Ba, sinh năm 1933, ngụ ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Trung và cụ bà Nguyễn Thị Se, sinh năm 1933, ngụ ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức.

Tại mỗi gia đình, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng đều ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống, chúc các cụ luôn sống vui khỏe bên con cháu. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các chính sách chăm lo, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải chúc mừng ngày truyền thống Người cao tuổi... Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sâu sắc đến Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP cũng như toàn thể các cô chú người cao tuổi TP có thật nhiều sức khỏe, sống lâu với con cháu, là nơi cho thế hệ trẻ có chỗ dựa và học hỏi những kinh nghiệm sống tốt đẹp.

Trước đó, đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Xuân Cường làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe người cao tuổi tiêu biểu tròn 90 tuổi trên địa bàn huyện Bình Chánh gồm cụ ông Nguyễn Văn Nguyền (ấp 4, xã Tân Kiên) và cụ bà Võ Thị Láng (ấp 3, xã Bình Chánh).

Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường ghi nhận, tri ân sự hy sinh, đóng góp của các cụ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu; là điểm tựa, tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo; tiếp tục động viên, chỉ dạy con cháu trở thành những công dân có ích cho xã hội, tích cực tham gia xây dựng đất nước, thành phố nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng.

Được biết, cụ ông Nguyễn Văn Nguyền được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba vì những cống hiến trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Bản thân và gia đình cụ ông Nguyễn Văn Nguyền luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Cụ bà Võ Thị Láng là mẹ liệt sĩ, sức khỏe ổn định và minh mẫn, tuy nhiên do tuổi cao nên hạn chế trong đi lại. Gia đình cụ bà Võ Thị Láng nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương./.

 

CM(T/H)