leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Cao Thăng).

Tại hội nghị, cử tri các dân tộc, tôn giáo đã có nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, kiến nghị các nội dung về bảo vệ môi trường, dán quảng cáo, sơn xịt gây mất mỹ quan đô thị; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ bày tỏ trân trọng các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu.

Chia sẻ về những ngày tháng khó khăn của Thành phố khi đối mặt với dịch bệnh COVID-19 cũng như giai đoạn phục hồi sau đại dịch với những kết quả tích cực mà Thành phố đã đạt được, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cảm ơn những đóng góp quan trọng của các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí MinhTrần Kim Yến và các cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo. (Ảnh: Cao Thăng).

Đối với những phản ánh, kiến nghị của cử tri các dân tộc, tôn giáo tại hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND Thành phố, các sở ngành, quận huyện có hướng dẫn cũng như có hướng giải quyết kịp thời, sớm nhất cho bà con.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh những năm qua đã có nhiều chủ trương chính sách cho đồng bào dân tộc, nhưng thực tiễn luôn biến động và phát triển từng ngày. Do vậy, các ban ngành cần rà soát, nắm lại các chủ trương chính sách của Trung ương, Thành phố để trình HĐND TP Hồ Chí Minh những chính sách phù hợp, kịp thời.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ mong muốn cộng đồng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cho sự phát triển của Thành phố./..

V.Lê