Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương tặng giấy khen cho các em học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Báo cáo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023-2024, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phan Văn Quang cho biết: quận Tân Bình được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố với số lượng học sinh đạt giải Nhất cao nhất thành phố (07 Giải nhất) ở các bộ môn như môn Hóa học, Sinh học và Toán. Số lượng học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố dàn trải đều ở các THCS của quận. Trong đó, các trường trung học cơ sở có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố như: THCS Ngô Quyền (10 giải), THCS Tân Bình (10 giải) THCS Hoàng Hoa Thám (11 giải), THCS Nguyễn Gia Thiều (17 giải), THCS Trường Chinh (22 giải).

Cụ thể, năm học 2023-2024, toàn quận có 99 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố; 14 giải học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố; 16 học sinh đạt giải cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố; 234 học sinh lớp 9 đạt giải học sinh giỏi bộ môn lớp 9 cấp quận.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực, những thành công rực rỡ của tập thể thầy trò quận Tân Bình trong công tác bồi dưỡng nhân tài, nâng cao dân trí của ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Năm học 2024-2025 là năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 9, đặc biệt là môn Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử và Địa lý; đồng chí đề nghị ngành giáo dục phải đón đầu, cập nhật liên tục những đổi mới trong phương pháp dạy học cũng như hình thức kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Nguyễn Xuân Tiến tặng giấy khen cho các em học sinh giỏi năm học 2023-2024.

“Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với các em học sinh, đây là sân chơi bổ ích, lý thú giúp các em trau dồi kiến thức, nâng cao sự hiểu biết, đặc biệt là cơ hội để khám phá bản thân, phát huy những thế mạnh của bản thân, phát huy năng khiếu, năng lực, sở trường cá nhân. Với thầy cô giáo, đây là dịp để nâng cao chuyên môn qua việc tìm tòi, nghiên cứu tài liệu dạy bồi dưỡng cho học sinh. Với đội ngũ lãnh đạo và cán bộ quản lý, đây là cơ hội để thể hiện sự đột phá, sáng tạo trong công tác chỉ đạo chuyên môn, góp phần thực hiện nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo mà Đại hội Đảng đã đề ra. Mong rằng thầy cô, các em học sinh sẽ tiếp tục giữ vững nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo đổi mới trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi…” - đồng chí Lê Thị Thu Sương bày tỏ.

Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tuyên dương 124 học sinh giỏi cấp thành phố; 133 học sinh giỏi cấp quận; 09 tập thể có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và 35 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi./..

 

 

Nguyễn Thị Luân