17:59 18/08/2024
print  

Quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh tại TP Hồ Chí Minh

(ĐCSVN) - Với chủ đề “Từ di sản Việt đến thiên nhiên Xanh”, Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh diễn ra ngày 18/8, tại Di tích lịch sử Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và nét đẹp văn hóa đặc trưng của tỉnh Trà Vinh đến du khách trong và ngoài nước.


Ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh - phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Tuấn)

Chương trình cũng là một trong những sự kiện nhằm triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Cùng với đó, tại sự kiện giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và nét đẹp văn hóa đặc trưng của tỉnh Trà Vinh đến du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra đa dạng hoạt động gồm: Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, không gian văn hóa ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm OCOP…

Theo ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh: Đầu năm 2024, theo công bố của cơ quan theo dõi chất lượng không khí toàn cầu IQAir tại Thụy Sỹ thì TP Trà Vinh xếp thứ 3 trong Top 15 thành phố có chất lượng không khí trong lành nhất tại Đông Nam Á. Đây là một trong những lợi thế để tỉnh Trà Vinh tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm du lịch theo hướng du lịch "xanh" dựa trên 2 yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa, kết hợp việc bảo vệ môi trường hướng đến bảo tồn, phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh Trà Vinh. (Ảnh: Đức Minh)

 Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết: Trà Vinh là tỉnh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, trong đó có 2 Bảo vật quốc gia, 8 Di sản văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia, 16 di tích cấp quốc gia và 41 di tích cấp tỉnh… là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch văn hóa. Đặc biệt, với vị trí nằm giữa hai nhánh sông Mekong và tiếp giáp biển Đông, gồm vùng đất trẻ bên cạnh vùng đất châu thổ lâu đời hình thành nên nhiều cù lao, cồn nổi ven sông, ven biển với những vườn cây ăn trái chuyên canh đã tạo cho Trà Vinh nhiều cơ hội phát triển đa dạng loại hình du lịch, trong đó có lợi thế phát triển loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, Trà Vinh là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống. Cụ thể, các lễ hội diễn ra quanh năm như lễ hội Nghinh Ông, Vu Lan, Ok Om Bok, Nguyên Tiêu… với văn hóa ẩm thực rất phong phú, có sự giao thoa, tiếp biến văn hóa của các dân tộc với nhiều đặc sản, món ngon nổi tiếng được xác lập kỷ lục châu Á để du khách trải nghiệm, thưởng thức và làm quà tặng du lịch.

Đông đảo người dân và du khách tìm hiểu không gian biểu diễn văn hóa, nghệ thuật của các dân tộc tỉnh Trà Vinh tại sảnh Dinh Độc Lập tại chương trình. (Ảnh: Đức Minh)

Tại Chương trình, bên cạnh những thông tin về tiềm năng du lịch từ tỉnh Trà Vinh, hội nghị cũng nhận được nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các chuyên gia, học giả với mong muốn đóng góp nhằm phát huy hơn nữa những lợi thế hiện có của tỉnh./.

PV