VIETNAM EXPO 2023 có quy mô 1.600 gian hàng với 5 lĩnh vực nổi bật. (Ảnh:https://tapchicongthuong.vn)

Từ ngày 7 đến ngày 9/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 (VIETNAM EXPO 2023)

VIETNAM EXPO 2023 tại TP Hồ Chí Minh có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ năm nay có 5 lĩnh vực trưng bày và giao thương nổi bật bao gồm: Ngũ kim và dụng cụ cầm tay; Công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan; Thang máy và linh phụ kiện; Thể thao và xe hai bánh; Khu gian hàng Quốc tế..

Ngũ kim và dụng cụ cầm tay Vietnam Hardware & Hand Tools Expo (VHHE) là một sự kiện cung ứng tối ưu với sự đa dạng trong ngành hàng trưng bày chủ đạo: Dụng cụ, Máy công cụ, Thiết bị gia cố, Sản phẩm ngũ kim. Đây là nhóm ngành hàng có tính ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp từ chế tạo, sản xuất, sửa chữa, lắp ráp, xây dựng cho đến tiêu dùng DIY. Là triển lãm chuyên ngành toàn diện duy nhất tại Việt Nam cả về dụng cụ, ngũ kim và sản phẩm gia công cơ khí, sự kiện năm nay quy tụ hơn 1.000 sản phẩm và thương hiệu nổi bật như APEXTOOLS, SATA, SNAP-ON, Swisstech, Kwb, Einhell, EHasegawa, Onishi, NANIWA, Jetech, Vinadali,...

Bên cạnh đó, sự kiện đồng hành – Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VSIF) sẽ trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất CNHT với mục tiêu góp phần quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành Cơ khí trong nước. Đặc biệt, VSIF 2023 tự hào giới thiệu hai khu gian hàng nổi bật là Khu trưng bày Thương hiệu Vàng và Khu Sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh, đặc trưng của thành phố, chú trọng phát triển các thương hiệu sản phẩm thành phố thị trường trong nước và quốc tế.

Khu vực Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan, người tham dự có thể khám phá những xu hướng và kỹ thuật mới nhất trong việc tạo ra không gian ngoài trời bền vững, các giải pháp thiết kế và trang trí cảnh quan sáng tạo, vật liệu xây dựng, năng lượng tái tạo & nông nghiệp công nghệ cao, máy móc & thiết bị nông nghiệp

Khu vực Thang máy & Linh phụ kiện, trưng bày những tiến bộ mới nhất về công nghệ thang máy và hệ thống vận chuyển đứng. Phân khúc này đóng vai trò là nền tảng cho các chuyên gia trong ngành, kiến trúc sư và nhà quy hoạch đô thị khám phá những hệ thống thang máy hiện đại được thiết kế nhằm mang lại hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ.

Đặc biệt, doanh nghiệp thang máy có thể hưởng lợi từ RSCG - một trong những dự án của Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phù hợp với sứ mệnh, mục đích của VNEA: đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. RSCG là nền tảng để các nhà cung cấp nước ngoài và khách hàng Việt Nam kết nối, hợp tác với nhau dưới sự hỗ trợ của VNEA.

Tại khu Thể thao & Xe hai bánh, với 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp, khu vực này sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm, dịch vụ về thể thao và giải trí ngoài trời, thể hình và chăm sóc sức khỏe, trang phục - phụ kiện thể thao, xe hai bánh và linh phụ kiện, hạ tầng thể thao và các sản phẩm thể thao khác nói chung. Triển lãm là một bước đi thúc đẩy sự năng động và phát triển của ngành thể thao và xe hai bánh.

Bên cạnh đó, các khu gian hàng quốc tế của Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Belarus, IPSC – Việt Nam luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo, Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt. Theo thống kê sơ bộ, năm 2022 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại Hội chợ. Các giao dịch này đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 75%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP Hồ Chí Minh.

Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng Thị trường và Thích ứng Tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp. Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, các chương trình hỗ trợ của IPSC hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế. IPSC là một dự án do USAID tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, làm chủ dự án.

Trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2023, sẽ có các hoạt động chuyên ngành, mỗi lĩnh vực chính sẽ đi kèm với các sự kiện chuyên ngành được thiết kế để nâng cao trải nghiệm cho các đơn vị tham gia và khách tham quan Hội chợ. Các hoạt động bao gồm tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo và hội nghị, các cuộc thi và trình diễn. Những sự kiện này nhằm mục đích cung cấp kiến thức chuyên ngành giá trị, thúc đẩy sự sáng tạo và khuyến khích sự tham gia tích cực, làm phong phú thêm trải nghiệm tổng thể cho tất cả những đơn vị tham gia.

Vietnam Expo 2023 do Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) tổ chức và dự kiến sẽ chào đón trên 20.000 lượt khách tham quan và làm việc trong vòng 3 ngày diễn ra hội chợ./.

CM