Phụ huynh đưa trẻ đến Trạm Y tế Đông Hưng Thuận, quận 12 tiêm vắc xin sởi trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.
(Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh)

Ngày 04/9, chiến dịch tiêm vắc xin sởi tiếp tục được diễn ra với 282 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức và 01 bệnh viện tuyến thành phố, cùng với số lượng trẻ dự kiến tiêm là 6.821 trẻ.

Trước đó, ngày 03/9 - ngày nghỉ lễ cuối cùng, hoạt động tiêm chủng vắc xin sởi vẫn được duy trì tổ chức với tổng cộng 306 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức và 06 bệnh viện tuyến thành phố, quận huyện. Kết quả ghi nhận có 4.282 trường hợp (trẻ và nhân viên y tế) được tiêm vắc xin, 51 trường hợp hoãn tiêm và không ghi nhận trường hợp chống chỉ định hoặc phản ứng nặng sau tiêm xảy ra.

Như vậy, sau 04 ngày triển khai chiến dịch, toàn Thành phố đã tiêm được cho 16.907 trường hợp, trong đó có 115 trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm tại bệnh viện và 27 nhân viên y tế.

Để đạt được những kết quả trong 04 ngày triển khai chiến dịch vừa qua, bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế trong việc duy trì tổ chức điểm tiêm, còn là sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể. Mặc dù trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, nhưng các ban ngành, đoàn thể quận, phường, khu phố, đặc biệt các cộng tác viên sức khỏe cộng đồng rất tích cực tham gia công tác truyền thông, vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin sởi, cũng như hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc xin.

Với sự nỗ lực của các cấp ngành y tế và chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, cũng như sự hợp tác tích cực của người dân trong việc đưa trẻ đi tiêm vắc xin, chiến dịch tiêm vắc xin sởi của TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho các em nhỏ trên toàn Thành phố./.

CM